Tập đoàn Sao Mai - Vinh dự đồng hành phát triển cùng Đất Sen Hồng

Thứ Hai, 14/09/2015, 09:04
Sau thành công tại An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hòa Bình, Thanh Hóa…, Sao Mai tiếp tục triển khai nhiều dự án quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, hướng tới gia tăng mật độ các dự án đầu tư của Tập đoàn trên khắp mọi miền đất nước. PV đã có cuộc trao đổi với KS Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn.
Kỹ sư Lê Thanh Thuấn.

PV: Chặng đường 18 năm qua, Tập đoàn Sao Mai đã tự khẳng định mình với những bước phát triển vượt bậc, tốc độ tăng trưởng bình quân 15% - 20%/năm, xếp vào Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất cả nước, một trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong giai đoạn 2010 - 2015. Ông có thể chia sẻ đôi điều về thành tựu đó?

KS Lê Thanh Thuấn: Song hành với quá trình phát triển của đất nước, Sao Mai không ngừng phát triển lớn mạnh và mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực bao gồm: Đầu tư kinh doanh bất động sản, nuôi trồng chế biến xuất khẩu thủy sản, chế biến thực phẩm, dịch vụ du lịch, tư vấn xây dựng, đầu tư tài chính và đang đầu tư sang lĩnh vực lương thực, y tế. Đến nay Tập đoàn Sao Mai có 10 công ty thành viên với tổng số CBCNV gần 6.000 người, tổng vốn điều lệ hơn 2.800 tỷ đồng. Với quy mô mở rộng và năng lực gia tăng không ngừng, Sao Mai hiện là doanh nghiệp thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước; được vinh danh là Nhà phát triển bất động sản hàng đầu ĐBSCL và là 1 trong 5 doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam.

Nhận thức rõ nền tảng sức mạnh doanh nghiệp nằm ở nguồn nhân lực, trong quá trình phát triển, chúng tôi đặc biệt chú trọng yếu tố con người. Theo đó cùng với thu hút nguồn nhân lực tốt, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến cử đi đào tạo nguồn lao động trong và ngoài nước. Kết hợp đào tạo nguồn trong thực tiễn…

Một nhà máy sản xuất dầu cá Ranee.

PV: Ông có thể lý giải tại sao Dầu cá Ranee lại nhanh chóng chinh phục được người tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh thị phần dầu ăn khá gay gắt? Sao Mai có tính đến chuyện đưa dầu cá cao cấp Ranee "vượt biên giới” đi chinh phục người tiêu dùng quốc tế không?

KS Lê Thanh Thuấn: Khi chất lượng cuộc sống được nâng lên thì mọi người sẽ quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn và ý thức về thực phẩm bổ dưỡng an toàn có lợi cho sức khỏe được đặt ra cao hơn. Trong bối cảnh đó, Dầu cá cao cấp Ranee ra đời giúp xóa tan nỗi lo nguy hại đến sức khỏe bởi đây là một sản phẩm vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon và dễ tiêu mà lại đạt tiêu chuẩn VSATTP, nó hoàn toàn thỏa mãn các yêu cầu mới của người tiêu dùng theo xu thế hiện nay.

Với những tính năng tự nhiên vượt trội như đã nêu nhưng giá bán rất hợp lý, nên  Ranee là sự lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng… Dầu cá cao cấp Ranee đã nhận được sự quan tâm rất lớn của một số nhà nhập khẩu nước ngoài. Đã có một số đơn vị làm việc với chúng tôi đề nghị được nhập khẩu và kinh doanh độc quyền sản phẩm này ở quốc gia của họ. Hiện Ranee đang chờ thủ tục giấy phép để được xuất qua các nước Hoa Kỳ, Singapore, Trung Quốc và một số nước khác; mang đến cho người tiêu dùng quốc tế cơ hội được sử dụng sản phẩm dầu ăn độc đáo, giàu hàm lượng dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

PV: Song song với hoạt động kinh doanh, về đầu tư định hướng trong năm 2015 này Sao Mai sẽ tập trung vào những dự án trọng điểm nào? Các dự án đầu tư của Sao Mai vào Đồng Tháp tiến triển như thế nào?

KS Lê Thanh Thuấn: Năm 2015, Sao Mai sẽ tiếp tục đầu tư trên 2.000 tỷ đồng để thi công giai đoạn II, giai đoạn III của 15/24 dự án BĐS, y tế, thủy sản, dịch vụ du lịch. Đây là các dự án đã được Tập đoàn thực hiện theo từng thời điểm và theo từng cụm trong nhiều năm qua. Thời gian gần đây, thị trường BĐS đã có chiều hướng tốt nhờ vào các chính sách nới lỏng tín dụng, hạ lãi suất vay nhằm kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Dự án Trung tâm thương mại Lấp Vò.

Với tỉnh Đồng Tháp, hiện Sao Mai đang triển khai đầu tư nhiều dự án quy mô lớn như: Khu dân cư xã Bình Thạnh Trung (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp); Khu trung tâm thương mại thị trấn Lấp Vò (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp); Nhà máy Chế biến Thức ăn Thủy sản (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp); Nhà máy Sản xuất bao bì (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp).

Với mục tiêu vươn lên xác lập vị thế mới trong vùng ĐBSCL, Đồng Tháp đang ưu tiên tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển về mọi mặt và Sao Mai sẽ góp phần vào sự "thay da đổi thịt" diệu kỳ của vùng đất Sen Hồng giàu đẹp, hiện đại, văn minh.

Theo báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Sao Mai, quý I/2015 Tập đoàn đạt kết quả lợi nhuận sau thuế tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ; tổng doanh thu đạt gần 1.000 tỷ đồng, chủ yếu từ các lĩnh vực chính: xuất khẩu thủy sản chiếm 55% trên tổng doanh thu. Năm 2015, Sao Mai phấn đấu doanh thu tăng 13,43% so với 2014, lợi nhuận sau thuế tăng 50,56%. Dự kiến trong vòng 5 năm tới Tập đoàn Sao Mai sẽ xây dựng cao ốc văn phòng tại Tp. Cần Thơ để di dời văn phòng của Tập đoàn Sao Mai về thành phố động lực phía Tây Nam của Tổ quốc.

Thiên Phú (thực hiện)
.
.
.