Tập đoàn CEO vẫn báo lãi trong quý I dù bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Thứ Tư, 06/05/2020, 17:09
Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO) vừa công bố kết quả tài chính hợp nhất quý 1/2020 - giai đoạn chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, tính đến hết ngày 31/3/2020, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 287,9 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt trên 11,4 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt hơn 7,8 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 2,14 tỷ đồng.

Tổng tài sản của Tập đoàn đạt 7.963 tỷ đồng. Trong đó, tài sản dài hạn ghi nhận 4.632 tỷ đồng. Trong quý 1, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bất động sản của Tập đoàn chủ yếu ghi nhận từ hoạt động bán hàng tại một số dự án như: River Silk City Sông Xanh tại Hà Nam, Sunny Garden City tại Hà Nội, Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc…

Chi phí xây dựng tập trung chủ yếu vào các dự án trọng điểm như: Tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Quảng Ninh…, cho thấy việc tập trung nguồn lực để đẩy nhanh thi công, hoàn thiện dự án để có thể triển khai bán hàng ngay sau khi dịch COVID-19 kết thúc của Tập đoàn.

Phân khu đầu tiên của Sonasea Vân Đồn Harbor City là Singapore Shoptel giai đoạn 1 với 192 căn đang được CĐT tích cực hoàn thiện các hạng mục để sớm bàn giao và đưa vào khai thác.

Ngay cả khi thị trường trầm lắng và dịch COVID-19 đang tác động trực tiếp, Tập đoàn CEO vẫn luôn dành sự đầu tư bài bản, quy mô cho các dự án và coi đây là thời gian “ngủ đông động” và tái cấu trúc lại toàn bộ hoạt động đầu tư kinh doanh, “luôn ở tư thế sẵn sàng bật dậy để về đích” ngay khi hết dịch.

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi mọi kế hoạch làm việc, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đã hoạch định từ trước đó. Tuy nhiên, Tập đoàn CEO vẫn kỳ vọng vào những tín hiệu tích cực của thị trường BĐS nhà ở và du lịch nghỉ dưỡng khi đây là thị trường được dự báo sớm hồi phục nhất sau dịch. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia đầu tiên kiểm soát tốt dịch bệnh. Cùng với đó, hàng loạt các giải pháp của Chính Phủ đã đưa ra để khôi phục nền kinh tế cũng góp phần tác động tới thị trường BĐS.

Thị trường BĐS Việt Nam hậu COVID-19 sẽ dịch chuyển sang phát triển mạnh các sản phẩm BĐS xanh, gần gũi với môi trường, có tính riêng tư như nhà ở riêng lẻ (biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại, biệt thự nghỉ dưỡng, trang trại)... Đây đều là các nhóm sản phẩm thế mạnh của Tập đoàn CEO.

Thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Đây là dự án trọng điểm của CEO Group với quy mô 358,5ha. Phân khu đầu tiên của dự án là Singapore Shoptel giai đoạn 1 với 192 căn đang được chủ đầu tư tích cực hoàn thiện các hạng mục cảnh quan để sớm bàn giao và đưa vào khai thác.

Singapore Shoptel cũng là nơi đầu tiên tại Vân Đồn thí điểm mô hình kinh tế ban đêm, đưa Vân Đồn thực sự trở thành điểm hấp dẫn khách du lịch suốt 24/7 ngày và 365 ngày/năm và là dự án ven biển hiếm hoi được sở hữu sổ đỏ vĩnh viễn.

Singapore Shoptel là nơi đầu tiên tại Vân Đồn thí điểm mô hình kinh tế ban đêm, biến nơi đây thành điểm hấp dẫn khách du lịch 24/7 ngày và 365 ngày/năm.

Liền kề với Singapore Shoptel là tổ hợp Sonasea Vân Đồn Complex - khu nghỉ dưỡng quy mô hơn 1000 phòng đầu tiên trên thế giới, dự kiến đi vào hoạt động từ quý 1/2022, được vận hành bởi Tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor với 3 thương hiệu: Pull man, Novotel và Ibis - đáp ứng tất cả các nhu cầu lưu trú cao cấp cho khách hàng.

Ngoài Sonasea Vân Đồn Harbor City, thời gian tới, Tập đoàn CEO cũng sẽ tập trung đầu tư vào các dự án tiềm năng khác như: River Silk City tại Hà Nam, Hana Garden City tại Mê Linh – Hà Nội và các dự án ở nhiều địa phương khác trên cả nước.

PV
.
.
.