Sôi động dịch vụ quà tặng, đồ trang trí Giáng sinh 2015

Thứ Tư, 16/12/2015, 08:42
Trên các tuyến phố của Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Lược, theo ghi nhận của chúng tôi, đồ trang trí Giáng sinh 2015 đã bán phong phú về chủng loại và mẫu mã.

Ngoài các mặt hàng truyền thống như cây thông Noel, quả châu, chuông, ông già tuyết đến những vòng dây kim tuyến thì mùa Noel năm nay nhiều cửa hàng còn bày bán thêm một số mặt hàng trang trí bắt mắt, đặc sắc.

Một cây thông Noel có giá dao động từ 200.000-500.000đ tùy loại, nếu cây to đặt trong khách sạn, cửa hàng có giá vài triệu đồng. Ngoài cây thông nhựa màu xanh, năm nay còn xuất hiện nhiều cây thông phun tuyết trắng xóa hoặc màu vàng, đỏ. Đặc biệt là váy công chúa tuyết, thú bông ông già Noel nhảy dù… là những mặt hàng mới được ưa chuộng.

Chị Hà, nhân viên bán hàng trên phố Hàng Mã cho biết: “Một tuần trở lại đây cửa hàng vừa bán buôn, vừa bán lẻ rất nhiều. Đắt hàng nhất phải kể đến việc phụ huynh mua đồ làm quà tặng cho các con ở lớp. Giá các mặt hàng năm nay tăng nhẹ, chỉ từ 5-7%, một số mặt hàng giá vẫn bằng năm ngoái”.

Điều khá thú vị là đồ trang trí noel năm nay hàng Việt lại chiếm ưu thế như quả thông, dây treo cửa, túi quà, hộp quà, ông già tuyết, chuông… Những mặt hàng này trong nước đều sản xuất được nên tiêu thụ nhanh hơn. Đặc biệt là quần áo ông già Noel, váy Noel dành cho bé gái hầu hết đều trong nước sản xuất bán với giá thành khá mềm: từ 70.000 -150.000đ/bộ trẻ em và 200.000 đến 250.000đ/bộ người lớn.

Không chỉ thị trường đồ trang trí, mà ngay cả quà tặng cũng phong phú. Những chiếc bưu thiếp đẹp mắt, những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đã được các chủ cửa hàng quà tặng nhập về cho dịp Giáng sinh. Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại cũng nhân dịp này đã tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu.

Dịch vụ ông già Noel: Cạnh tranh bằng giá cả, chất lượng

Những ngày này, dịch vụ ông già noel đã bắt đầu sôi động với nhiều gói dịch vụ phong phú để khách hàng lựa chọn. Những năm gần đây, để dịch vụ mang đến sự hài lòng cho khách hàng, các đơn vị cung cấp dịch vụ đưa ra những tiêu chuẩn khá cao về ông già Noel như phải là sinh viên, có trình độ ngoại ngữ, hoạt ngôn… để vừa tặng quà, vừa giao lưu với các bạn nhỏ.

Hàng Việt chiếm ưu thế tại thị trường Giáng sinh năm 2015.

Theo khảo sát của chúng tôi, dịch vụ ông già Noel tặng quà dịp Giáng sinh năm nay dao động từ 50.000 đồng đến 300.000 đồng tùy theo ngày, khoảng cách đường đi, cũng như các dịch vụ đi kèm. Càng sát đêm Giáng sinh 24-12 thì dịch vụ sẽ càng tăng giá. Những gói dịch vụ cao cấp hơn với chương trình phong phú dành cho tập thể sẽ có giá từ 1 đến 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, có những cửa hàng đưa ra giá dịch vụ ông già Noel khá bình dân như cửa hàng Subin, đường Nguyễn Xiển, Hà Nội, đưa ra gói dịch vụ chỉ từ 50.000 đến 150.000 đồng/1 lần tặng quà. Nếu đường đi xa hơn 15km thì dịch vụ sẽ phụ thu thêm 5.000 đồng/km và thêm 10.000 đồng/em nhỏ nếu ông già Noel đến tặng quà tập thể. Còn dịch vụ “Ông già Noel Việt” do các bạn sinh viên thực hiện, tuy giá có cao hơn một chút nhưng ông già Noel được dịch vụ lựa chọn khá kỹ càng.

Theo anh Giáp Văn Hải, nhóm trưởng nhóm dịch vụ “Ông già Noel Việt”, Hà Nội, thì dịch vụ ưu tiên lựa chọn các sinh viên có thành tích trong các hoạt động tình nguyện xã hội các trường đại học… bởi họ đã có kinh nghiệm và sẽ “khéo” chiều lòng các em nhỏ. Một số ông già Noel còn đã từng có kinh nghiệm làm MC, trưởng nhóm các câu lạc bộ trình nguyện sẽ tạo thuận lợi cho việc dẫn dắt các chương trình Noel cho nhà trường, tập thể.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã nhận được hơn 200 đơn giao quà cùng 13 hợp đồng tặng quà cho lớp, trường. “Do lượng khách đặt tập trung vào cùng một thời điểm ngày 23 và 24/12 nên chúng tôi cũng rất khó để thu xếp, thương lượng. Tuy nhiên, nếu đã nhận đơn hàng của khách hàng, nhóm đơn vị chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng các bạn và người nhận quà”, anh Hải cho biết.

Trằn Hằng - Nguyễn Hương
.
.
.