Sẽ thanh tra toàn diện Nhà máy Pomina 3

Thứ Năm, 09/04/2015, 10:39
Ngày 8/4, ông Vương Hữu Tấn, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân cho biết, sắp tới Cục sẽ tiến hành thanh tra toàn diện nhà máy Pomia 3.

Theo ông Tấn: “Kho lưu trữ nguồn phóng xạ của Pomina 3 chưa đảm bảo về an ninh. Qua làm việc tại nhà máy, chúng tôi nhận thấy lãnh đạo Pomina còn nhận thức lơ mơ về việc đảm bảo an toàn nguồn phóng xạ trong nhà máy. Việc xảy ra sự cố là do nhà máy quản lý ẩu, không tuân thủ các quy định về an toàn phóng xạ”.

Cũng theo ông Tấn, việc tìm kiếm nguồn phóng xạ vẫn sẽ được tiến hành đồng thời với việc điều tra nguyên nhân thất lạc. Nếu không tìm ra được nguồn phóng xạ, các cơ quan chức năng sẽ tìm phương án khác.

Đại tá Bùi Văn Thảo, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết việc điều tra nguyên nhân thất lạc nguồn phóng xạ vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Cơ quan điều tra đã làm việc với ông Đào Đức Hùng - nhân viên an toàn bức xạ đã nghỉ việc của Nhà máy Pomina 3.

Tuy nhiên giữa trình bày của ông Hùng về thời gian phát hiện nguồn phóng xạ bị mất và thông tin phía Nhà máy Pomina 3 đưa ra còn có điểm mâu thuẫn, chưa rõ. Công an vẫn tiếp tục khẩn trương điều tra để làm rõ những mâu thuẫn này. Nếu sau quá trình điều tra có đủ cơ sở chứng minh hành vi trộm cắp tài sản CQĐT sẽ khởi tố vụ án.

Các cơ quan chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu và đoàn chuyên gia của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân cũng cho biết, sẽ mở rộng vùng tìm kiếm thiết bị chứa chất phóng xạ bị thất lạc đến địa bàn TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Bách Nhật
.
.
.