Sao Mai với những sản phẩm độc đáo và hiện thực 'hái vàng trên trời'

Thứ Hai, 15/02/2016, 09:41
“Sao Mai kinh doanh luôn cả năng lượng sạch”, đó là khẳng định của kỹ sư Lê Thanh Thuấn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai tại Lễ ký kết Hợp tác chiến lược với Koyo Corp (Nhật Bản) vào đầu tháng 12 - 2015. Sử dụng nguồn năng lượng mặt trời là vấn đề không mới, nhưng khai thác để kinh doanh thì là một ý tưởng mới, đặc biệt ở Việt Nam.


Giai đoạn I, Sao Mai sẽ đặt hàng Koyo Corp lắp đặt hệ thống phát điện dùng pin mặt trời cho các nhà máy của Sao Mai tại Cụm công nghiệp Vàm Cống, với công suất lên đến 10.500 kW, chiếm gần 50% công suất phát điện cần có của các nhà máy trong cụm công nghiệp, giúp Tập đoàn tiết kiệm gần 40 tỷ đồng/năm. 

Trong giai đoạn II, Koyo Corp sẽ đồng hành với Sao Mai xây dựng Nhà máy khai thác năng lượng mặt trời để kinh doanh. Nếu như nguồn tài nguyên từ trong lòng đất, từ đại dương bao la, sông-hồ-biển-cả là hữu hạn thì năng lượng “từ trên trời” là vô hạn, sẽ được Sao Mai biến hóa để mang lại giá trị gấp nhiều lần cho cuộc sống nhân loại. Điều đó đang trở thành hiện thực, một hiện thực khó tin "hái vàng trên trời" để làm giàu cho tập đoàn và đất nước.

Tập đoàn Sao Mai ký kết hợp tác đầu tư phát triển nguồn năng lượng sạch với Tập đoàn Koyo Corp.

Bản lĩnh của người cầm trịch được thể hiện rõ nhất trong khó khăn. Trí tuệ của người lãnh đạo thể hiện qua cách ứng xử. Tầm nhìn của một doanh nhân thể hiện bằng chiến lược và kế hoạch thực hiện. Dự án Cụm Công nghiệp Vàm Cống tại huyện Lấp Vò, Đồng Tháp là một minh chứng cho tầm nhìn của doanh nhân xứ Thanh. Năm 2006, Tập đoàn Sao Mai bắt tay đầu tư dự án Cụm Công nghiệp Vàm Cống, trong bối cảnh các dự án khu công nghiệp đua nhau mọc lên như nấm và ra sức mời chào nhà đầu tư đến thuê. 

Riêng ông Lê Thanh Thuấn lại bình thản năn nỉ để hoàn tiền đặt cọc cho một đơn vị thuộc tập đoàn dầu khí quốc gia, rồi… để lại đất trống. Điều này khiến địa phương, nơi có dự án đầu tư không khỏi ngạc nhiên. Mãi cho đến khi các nhà máy của Tập đoàn Sao Mai lần lượt mọc lên thì mọi người mới hiểu đó là sự tính toán dài hơi của vị doanh nhân này. 

Hiện tại có 6 nhà máy của các Công ty thành viên như: Công ty CPĐT&PT Đa Quốc gia (IDI), Công ty CP Thủy sản sạch, Công ty CP Dầu cá Châu Á, Công ty CP ĐT Du lịch & Phát triển thủy sản (Trisedco), với tổng số lao động gần 5.000 người đang làm việc tại đây. Toàn bộ quĩ đất tại cụm công nghiệp Vàm Cống, Tập đoàn chỉ để dành riêng xây dựng các nhà máy trong chuỗi khép kín nâng cao giá trị cho con cá tra. 

Ông Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sao Mai với Lãnh đạo Kyo Corp.

“Nếu ngày trước vội vàng cho thuê đất với giá rẻ thì chắc chắn hôm nay, khi đầu tư hệ thống nhà máy lại phải đi thuê đất manh mún, tản mát ở nhiều nơi, mất đi lợi thế cạnh tranh", Chủ tịch Lê Thanh Thuấn chia sẻ.

Dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee lần đầu tiên được đưa vào bếp ăn của mọi nhà là “Khác biệt” đã thể hiện tư duy về tầm nhìn của Sao Mai. Các dưỡng chất quí hoàn toàn tự nhiên: Omega 3,6,9, EPA, DHA, các Vitamin A,E... từ mỡ cá béo nước ngọt được Sao Mai khai thác một cách nhân văn, tiện dụng và phù hợp với qui luật của tạo hóa bằng thiết bị  tinh luyện được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu. Ranee được kiểm soát chặt chẽ theo qui trình FSSC, đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỡ cá rất tốt cho sức khỏe là điều không phải bàn cãi nhưng ý tưởng biến nguồn nguyên liệu này thành thực phẩm bổ dưỡng sử dụng hàng ngày trong bữa cơm gia đình thì không phải ai cũng có thể nghĩ đến và thực hiện được như thế!

Thai nghén đến 7 năm để có được một sản phẩm hoàn hảo, vậy nên Dầu cá cao cấp Ranee là một sản phẩm đặc biệt, hàm chứa trí tuệ tập thể Sao Mai. Ranee còn là sự độc đáo về bản chất của sản phẩm, bởi các dưỡng chất quí được khai thác từ nguồn cá da trơn nước ngọt được đưa vào bếp ăn gia đình là một khái niệm rất mới đã phần nào làm thay đổi thói quen suy nghĩ Dầu cá chỉ dùng trong dược phẩm. Kinh doanh giỏi là cách thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Tri ân lại xã hội bằng nghĩa cử nhân văn là trách nhiệm của Sao Mai. 

Dầu cá cao cấp Ranee - món quà xuân cho mọi gia đình.

5 năm qua, hơn 10 tỷ đồng được trích ra từ quỹ phúc lợi của Tập đoàn để gửi tặng cho hàng ngàn hộ nghèo tại 13 tỉnh ĐBSCL, trao học bổng trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, xây nhà tình thương, trang trí đường hoa xuân làm đẹp phố phường, ủng hộ quỹ môi sinh học đường và nhiều chương trình từ thiện xã hội khác. 

Một mùa xuân mới lại đến, cánh én chuyển tải thông điệp yêu thương của Sao Mai lại tiếp tục đến với 5.000 hộ gia đình nghèo,  với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau và Thanh Hóa bằng những phần quà Tết thấm đẫm tình người cùng chung tay góp sức với xã hội chăm lo người khó khăn có được một cái “Tết ấm tình thân để hạnh phúc luôn tràn dâng”.

Năm 2016, lại một lần nữa Sao Mai có mặt trong danh sách TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam mà trước đó TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, TOP 50 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, TOP 50 lãnh đạo xuất sắc nhất việt Nam, TOP 10 lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu thời kỳ hội nhập đều có tên của Tập đoàn. 

10 năm hội nhập WTO và đón đầu TPP, Sao Mai mang theo bản lĩnh, kinh nghiệm và tính nhân văn của một GROUP đa ngành nghề với 12 Công ty thành viên, tổng vốn điều lệ hơn 4.000 tỉ đồng, tổng giá trị tài sản gần 15.000 tỉ đồng (theo thị giá), với gần 6.000 CBCNV. Đây là bệ phóng vững chắc để Sao Mai tiếp tục nỗ lực tự mở cho mình những chân trời mới bằng sự bứt phá từ chính nội lực.

Hoàng Lâm
.
.
.