Sao Mai Group tạo cú hích phát triển du lịch trên đất Sen hồng

Thứ Hai, 31/07/2017, 08:10
Khẩn trương củng cố lại hoạt động của Công ty cổ phần Du lịch An Giang sau khi tiếp quản, Tập đoàn Sao Mai ngay lập tức triển khai chiến lược tái thiết toàn bộ Công ty cổ phần Du lịch Đồng Tháp (thành viên thứ 14 của Sao Mai từ năm 2015). Việc tái cấu trúc doanh nghiệp từ nhân sự cho đến cơ sở hạ tầng đã được Sao Mai Group trình tự thực hiện.

Cuộc "đại phẫu" toàn diện

Với tổng kinh phí gần 200 tỷ đồng, Tập đoàn Sao Mai đã mạnh tay “đổ” vào để tái thiết gần như toàn bộ cơ sở hạ tầng chuỗi khách sạn, nhà hàng và tiếp tục hoàn chỉnh các  hạng mục khác còn dang dở do trước đây để lại.

Khách sạn 3 sao Sông Trà đang được xây dựng mới hoàn toàn với phiên bản thiết kế theo lối kiến trúc tinh tế và khoa học: Khu hành chính, sảnh lễ tân, khu bếp, phòng massage, karaoke, phòng ngủ, khu cafe sân vườn, mở rộng nhà hàng Hạnh Phúc, cafe sân thượng (tầng 5)... từng hạng mục được sắp xếp hợp lý, thuận tiện phục vụ theo “gu thưởng thức” của thực khách. Thay mới toàn bộ các thiết bị của hệ thống phòng cháy chữa cháy, chống sét, hệ thống cấp thoát nước, thang máy... đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường cho cụm khách sạn – nhà hàng.

Dự kiến cuối năm nay sau khi nâng cấp khách sạn Sông Trà sẽ được đưa vào hoạt động để đón đầu cho lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2018 với cơ sở tiện nghi, hiện đại và phong cách phục vụ mới .

Đầu năm 2017, Trung tâm hội nghị Quốc tế Bông Hồng quy mô 1.000 khách (lớn nhất khu vực Tây Nam Bộ) với thiết kế từ phong cách Italia, có vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng đã được Tập đoàn Sao Mai đầu tư và đưa vào sử dụng từ tháng 5. Đồng thời cụm khách sạn Bông Hồng, Sa Đéc cũng đang được Tập đoàn khẩn trương cải tạo lại.

Ngoài ra, Sao Mai còn triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Sông Tiền với diện tích 5,16 ha, tại ấp Bình Mỹ B, xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh gồm các hạng mục dịch vụ như: xây dựng khu nuôi cá sấu, khu nuôi cá cảnh và trồng sen… dự kiến thu hút khoảng 40.000 lượt người/ mỗi năm, tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng.

Trong thời gian sửa chữa hạ tầng, toàn bộ cán bộ công chức của những đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Du lịch Đồng Tháp được đào tạo lại về những kỹ năng giao tiếp, nghệ thuật phục vụ, đặc biệt các đầu bếp cần phải được trau dồi kiến thức ẩm thực mới và rèn luyện tay nghề cùng với tư duy phục vụ.

Có thể nói rằng, cho đến thời điểm này, Dongthaptourist đã và đang hoạt động với một bộ máy quản lý trẻ, đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và hiệu quả chỉ sau gần 2 năm về với Tập đoàn Sao Mai.

Phối cảnh dự án khách sạn Sông Trà, sau khi được Tập đoàn Sao Mai cải tạo, nâng cấp.

Khi Sao Mai Group hoạch định bước đi mới

Hơn 10 năm có mặt ở Đồng Tháp, nhưng Tập đoàn Sao Mai đã làm được những việc mà doanh nghiệp khác phải mất nhiều năm. Với những khu đô thị - trung tâm thương mại, các nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu và các công trình ứng dụng công nghệ cao khác, tất cả mang lại giá trị tận hưởng cuộc sống mới cho cư dân địa phương.

Cũng cách làm đó, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở, ngành tỉnh Đồng Tháp, một lần nữa Tập đoàn Sao Mai đã không chậm trễ để xắn tay vực dậy ngành du lịch đất Sen hồng. Cuộc đại trùng tu tất cả các hạng mục hạ tầng hứa hẹn tạo một bước tiến mới không chỉ nâng doanh thu năm 2017 và những năm tiếp theo tăng trưởng ổn định, mà còn góp phần thay đổi cách làm du lịch theo hướng chủ động tiếp cận thị trường và hội nhập.

Ngược dòng lịch sử nhìn lại quá trình hình thành của Công ty cổ phần Du lịch Đồng Tháp ra đời từ năm 1982, xuyên suốt hơn 35 năm sinh tồn của một doanh nghiệp nhà nước đã mang về cho Dongthaptourist sở hữu hàng loạt đơn vị thành viên: Nhà hàng Hoa Mai, nhà hàng Lộc Hạnh, nhà hàng khách sạn Bông Hồng, nhà hàng Hạnh Phúc, khách sạn Bảo Giang, nhà hàng khách sạn Sông Trà, khách sạn Sa Đéc. Đây là điểm cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng và ăn uống rất nổi tiếng một thời trong quá khứ.

Khép lại những chuỗi giá trị mà Công ty cổ phần Du lịch Đồng Tháp đã nỗ lực tích lũy trong hơn 3 thập kỷ thì đã đến lúc công ty này cần có cuộc “lột xác” để nâng tầm đẳng cấp. Không bỏ lỡ cơ hội, Tập đoàn Sao Mai đã xông vào “giải cứu” cho ngành Du lịch vùng đất Sen hồng với cách làm mới, tư duy mới và một niềm tin mới.

Công Bằng
.
.
.