Sao Mai Group – Xây chợ bằng chữ Tâm

Thứ Tư, 28/12/2016, 10:43
Tập đoàn Sao Mai đi tiên phong cho ra đời những ngôi chợ mới hiện đại,  ở một số tỉnh tại khu vực ĐBSCL. Các ngôi chợ mới mang tên "Sao Mai" không chỉ giúp tiểu thương ăn nên làm ra, mà còn tạo điểm nhấn đặc sắc cho diện mạo đô thị tại các địa phương này


Nhận thức rõ chợ không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu mua sắm, buôn bán hàng hóa của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, mà còn mang đậm nét văn hóa truyền thống và những giá trị nhân văn cao đẹp, Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) đã đi tiên phong cho ra đời những ngôi chợ mới hiện đại, giàu tiện ích ở một số tỉnh tại khu vực ĐBSCL.

Các ngôi chợ mới mang tên "Sao Mai" không chỉ giúp tiểu thương ăn nên làm ra, khởi đầu cơ nghiệp làm giàu đẹp cho quê hương đất nước, mà còn tạo điểm nhấn đặc sắc cho diện mạo đô thị tại các địa phương này, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Đến nay, Sao Mai Group đã đưa vào hoạt động nhiều dự án chợ khang trang, hiện đại về cơ sở hạ tầng và nhiều tiện ích độc đáo, như: Chợ Sao Mai thuộc Khu đô thị Sao Mai - Châu Phú; Chợ Sao Mai ở Tri Tôn; Chợ Sao Mai - Bình Khánh 5 thuộc Khu đô thị cao cấp Sao Mai - Bình Khánh 5; Chợ mới Tân Hiệp ở huyện Tân Hiệp - tỉnh Kiên Giang…

Đây đều là những "đứa con tinh thần" được Tập đoàn dành nhiều tâm huyết “sinh” ra xuất phát từ giá trị cốt lõi lấy chữ Tâm làm nền tảng, đặt chữ Tâm lên trên lợi nhuận.

Theo đó, những ngôi chợ mà Sao Mai đầu tư không gì khác ngoài mục đích nhân sinh, phục vụ cho tiểu thương và khách hàng với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, nhiều tiện ích độc đáo hơn hẳn các khu chợ truyền thống.

Đông đảo bà con thưởng thức chương trình văn nghệ do Sao Mai Group tổ chức.

Bằng sự tính toán kĩ lưỡng từ trong thiết kế, các ngôi chợ mà Sao Mai xây dựng luôn đảm bảo không gian rộng, thoáng với các lối đi riêng có thể cho xe chạy vào tận các sạp, ki-ốt; nhà vệ sinh, bãi giữ xe miễn phí phục vụ tiểu thương và khách hàng.

Ngoài ra, những ngôi chợ này luôn được trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy, an ninh đảm bảo 24/24h giúp tiểu thương an tâm buôn bán và khách hàng thoải mái mua sắm.

Đặc biệt, Sao Mai Group luôn tạo điều kiện tối đa để mọi người "an cư lạc nghiệp" bằng nhiều chính sách thiết thực mang đậm giá trị nhân văn, điển hình là chính sách miễn hoàn toàn tiền thuê ki-ốt, sạp, các phí và lệ phí khác cho tiểu thương trong vòng 1 năm từ ngày chợ Sao Mai hoạt động. 

Các chợ cũng có Ban tư vấn cung cấp thông tin cho bà con tiểu thương về những nơi có nguồn hàng rẻ, sạch, để bà con có thể "mua tận gốc, bán tận ngọn". 

Đây thực sự là cơ hội tốt để người dân giao lưu trao đổi, cập nhật thông tin thị trường với Ban quản lí chợ, từ đó làm tăng khả năng phản ứng của người dân với thị trường, với thời thế và tự bản thân có thể ý thức được công việc làm ăn buôn bán của mình trong công cuộc đổi mới.

Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Sao Mai Group cho biết, đầu tư xây dựng chợ mới thay thế chợ cũ đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn, cản trở giao thông là nhu cầu cần thiết đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều chợ xuống cấp trầm trọng, không xứng tầm với nhịp độ phát triển kinh tế - xã hội, chưa đáp ứng được nhu cầu mua sắm trao đổi hàng hoá của người dân. 

Hơn nữa, công tác phòng cháy chữa cháy tại các ngôi chợ cũ này không bảo đảm, hệ thống thoát nước thải quá tải, không có nơi xử lý rác, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… 

Trong bối cảnh đó, việc Sao Mai Group đầu tư xây dựng những ngôi chợ mới nằm ngay vị trí trung tâm không những  đáp ứng nhu cầu buôn bán, trao đổi hàng hóa của người dân trong và ngoài vùng thông thương, mà còn có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế, ổn định trật tự an toàn xã hội của địa phương.

"Các ngôi chợ mới khang trang đi vào hoạt động thay thế những ngôi chợ cũ xuống cấp trầm trọng, qua đó tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, mang lại luồng sinh khí mới, diện mạo mới cho các địa phương ở các tỉnh khu vực ĐBSCL, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế toàn vùng" - ông Thuấn nhấn mạnh.

Nhằm chào mừng huyện Tân Hiệp được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, mừng lễ Giáng sinh và chào năm mới 2017 cận kề, Sao Mai Group đã tổ chức đêm văn nghệ miễn phí 2 ngày 21 và 22-12 tại Chợ mới Tân Hiệp, thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp và 2 ngày 23 và 24-12 tại chợ Sao Mai - Bình Khánh 5, TP Long Xuyên.

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của lãnh đạo Sao Mai Group, một số lãnh đạo của huyện Tân Hiệp, TP Long Xuyên, đặc biệt là hàng ngàn khán giả đến xem và cổ vũ.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật có sự góp mặt các nghệ sĩ ưu tú, nghệ sĩ trẻ tài năng đã giành được rất nhiều các giải thưởng cao quý, huy chương vàng, bạc qua các kì liên hoan, hội diễn cuộc thi sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc đến từ Đoàn nghệ thuật Thanh Hoá và ca sĩ hải ngoại Randy. 

Đêm văn nghệ như một lời tri ân của Sao Mai Group dành cho khách hàng và sự quan tâm của chính quyền địa phương đã đồng hành cùng Sao Mai trong suốt hành trình phát triển.

Hoàng Lâm
.
.
.