Ra mắt Ban kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam

Chủ Nhật, 22/11/2015, 20:25
Chiều 22/11, Lễ ra mắt Ban kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Tới dự có: Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội; ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; ông Chan Chea, Quốc vụ khanh, Cố vấn Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia; ông Tô Hoài Nam, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Hoài Nam, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho biết: Trong bối cảnh hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam còn là cộng đồng rất non trẻ, đại đa số là doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, chưa thiết lập và duy trì được hệ thống quản trị hiện đại, phòng tránh rủi ro trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt của quá trình hội nhập quốc tế, của quá trình toàn cầu hóa. Vì vậy, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam quyết định thành lập Ban kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.  

Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam trao giấy chứng nhận cho các DN đã tham gia Hội chợ giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống và hàng Việt Nam.

Ban hoạt động với mục đích kết nối các doanh nghiệp Việt Nam hội nhập cùng phát triển, thúc đẩy các hoạt động liên kết hỗ trợ về kinh doanh và đầu tư giữa các doanh nghiệp để gia tăng giá trị, vì màu cờ sắc áo của trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam.

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp đã đồng thuận quyết tâm đưa Ban kết nối cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam thành một ngôi nhà chung, tập hợp các doanh nghiệp để tăng cường giao lưu, hợp tác, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh với mong muốn góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam trong nền kinh tế khu vực và thế giới, tăng cường đoàn kết, hợp tác và phát triển, tiến tới xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thống nhất.

Trong khuôn khổ Tuần “Đại đoàn kết dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2015 tại Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra từ ngày 15 đến ngày 23-11-2015, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam – Ban kết nối cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Ban quản lý Làng văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống và hàng Việt Nam. Sự kiện góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh cho khách du lịch về nét đặc trưng văn hóa và các làng nghề truyền thống của Việt Nam.

Thúy Hằng
.
.
.