PVFCCo nhận giải “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

Thứ Năm, 13/10/2016, 08:49
Mặc dù năm 2015 là một năm kinh doanh gặp nhiều thách thức với sự sụt giảm của giá dầu, thay đổi luật thuế VAT; ngành nông nghiệp trong nước và toàn cầu chịu tác động lớn từ biến đổi khí hậu nhưng Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) vẫn được đánh giá là doanh nghiệp có năng lực sản xuất và thương mại lớn nhất trong ngành phân bón nội địa.

Theo PVFCCo, giá trị vốn hóa của doanh nghiệp này là hơn 10 nghìn tỷ đồng, doanh thu năm 2015 đạt 10.047 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.488 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức của PVFCCo trong năm 2015 được điều chỉnh nâng lên 40% mệnh giá cổ phiếu, so với mức 25% mệnh giá đã được cổ đông thông qua. 

Ông Lê Cự Tân, Chủ tịch HĐQT PVFCCo nhận giải “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Fober Việt Nam bình chọn.

Với thành công ấy, PVFCCo được đánh giá cao và được Tạp chí Fobers Việt Nam vinh danh trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” năm 2016. Danh sách xếp hạng bao gồm những công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán có kết quả kinh doanh vượt trội và giữ vị thế chủ đạo trên thị trường, cũng như đem lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM), nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ là công ty duy nhất của ngành phân bón và hóa chất nằm trong bảng xếp hạng công ty niêm yết tốt nhất thuộc ngành nông nghiệp và phụ trợ. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp PVFCCo có tên trong danh sách được bình chọn.

PV
.
.
.