Nhiều người bị sập bẫy ‘lãi suất cao’ của Công ty BBG

Thứ Bảy, 06/06/2015, 12:27
Những ngày qua, hàng trăm người dân ở TP Huế đã kéo đến trụ sở Chi nhánh Công ty CP Vàng và Bất động sản BBG Việt Nam (gọi tắt là Công ty BBG, địa chỉ số 11 Lý Thường Kiệt, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để đòi lại số tiền đã gửi vào công ty này, vì nghe tin Lê Minh Quang (Giám đốc Công ty BBG) đã bị Công an TP Hải Phòng bắt giữ…

Ngay sau khi có thông tin sàn vàng của Công ty BBG bị đánh sập, những ngày qua, có rất nhiều khách hàng của Chi nhánh Công ty BBG tại TP Huế đã kéo đến chi nhánh này để đòi lại tiền. Thế nhưng, Chi nhánh Công ty BBG đóng kín cửa, chỉ có một thông báo treo bên ngoài với nội dung: “Ông Trần Minh Sơn, Giám đốc Chi nhánh hiện đang ở Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra. Quý khách hàng muốn có thông tin cần liên lạc với Trưởng phòng Kinh doanh...”.

Thông báo trước Chi nhánh Công ty BBG tại Huế.

Qua tìm hiểu được biết, Chi nhánh Công ty BBG tại Huế thuê văn phòng với giá 20 triệu đồng/tháng, có gần 20 cán bộ nhân viên làm việc. Chi nhánh trả lãi suất cao cho người gửi tiền, từ 2,5 - 3%/tháng với kỳ hạn 3 tháng, nên nhiều người bị sập bẫy. Gần nửa tháng nay, Chi nhánh hầu như giải thể trước nguy cơ vỡ nợ và sức ép của các con nợ nên chỉ còn khoảng 5 nhân viên hoạt động cầm chừng.

Trước vụ việc này, trong ngày 3/6, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mời những người có gửi tiền tại Chi nhánh Công ty BBG tại Huế lên làm việc, lấy lời khai. Theo đó, có khoảng 120 người là bị hại gửi vào Chi nhánh Công ty BBG số tiền khoảng 30 tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Hiện cơ quan CSĐT đang hướng dẫn người bị hại viết đơn, kèm theo các chứng từ, hợp đồng họ đã thực hiện với Chi nhánh Công ty BBG tại Huế. Dựa trên đó, Công an tỉnh sẽ phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) điều tra làm rõ vụ việc”.

Anh Khoa
.
.
.