Đã có không ít doanh nghiệp vì lợi nhuận mà bất chấp, vì đồng tiền mà đánh cược cả niềm tin đang dần cạn kiệt từ phía khách hàng; nhiều doanh nghiệp từng là thương hiệu đình đám trên thị trường bỗng chốc bị đổ bể...

Những bài học đau xót này cho thấy vấn đề văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh đã không thể chỉ là khẩu hiệu của mỗi doanh nghiệp mà ngược lại, văn hoá và đạo đức kinh doanh phải luôn luôn được các doanh nghiệp, doanh nhân xem như một triết lý sống còn cho sự tồn tại và phát triển của mình… Đó là khẳng định thống nhất của các đại biểu tại hội thảo khoa học “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh” do Báo Văn hoá, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức tại Hà Nội ngày 18-9.

Hội thảo khoa học “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh” tại Hà Nội.

Với sự tham gia của hàng trăm đại biểu đại diện các Bộ, Ban, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, các viện nghiên cứu, trường đại học, các nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp trên cả nước..., tại hội thảo, các đại biểu đã cùng chỉ ra sự cần thiết của văn hóa, đạo đức đối với doanh nghiệp đồng thời chỉ ra nhiều vấn đề bất cập về văn hóa, đạo đức doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại hội thảo, các đại biểu còn đưa ra nhiều ý kiến thiết thực qua các tham luận về xây dựng văn hóa doanh nghiệp tạo sức mạnh cạnh tranh doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0; bài học xây dựng văn hóa tại các doanh nghiệp Thụy Điển và những tác động đến phát triển doanh nghiệp; thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp; tương quan giữa đạo đức kinh doanh  và xây dựng  thương hiệu doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay…

Hai tọa đàm: “Những bất cập của văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập - nguyên nhân và giải pháp”, “Đạo đức kinh doanh củng cố và gia tăng uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp” đã đã trở thành diễn đàn sôi nổi, thu hút sự quan tâm tranh luận của các đại biểu…

N.Hoa