Nhà máy xơ sợi Đình Vũ tái khởi động và ra mắt sản phẩm mới

Thứ Sáu, 16/11/2018, 18:50
Nhà máy xơ sợi Đình Vũ thuộc Công ty cổ phần hóa dầu và sơ xợi Dầu khí (PVTex) là một trong 12 dự án thua lỗ của ngành Công thương, có trị giá nghìn tỷ. Sau nhiều năm ngừng sản xuất, nhà máy đã tái khởi động trở lại.


Ngày 16-11, tại Hải Phòng, Tập đoàn An Phát Holdings (APH); Công ty cổ phần xơ sợi tổng hợp An Sơn (công ty thành viên của APH) và Công ty cổ phần hóa dầu và sơ xợi Dầu khí (PVTex) chính thức ra mắt, giới thiệu sản phẩm sợi AnPoly mới. 

Dự lễ có các ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Trần Sỹ Thanh, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

Các bên ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm tại lễ ra mắt

Sợi AnPoly là sản phẩm sợi xơ dài (Draw Textured Yarn- DTY) và là thành quả đầu tiên của quá trình nỗ lực thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các bộ ngành nhằm tái vận hành Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của các nước G7, có chất lượng ổn định, chính sách bán hàng linh hoạt… bảo đảm đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng trong và ngoài nước.

Dự kiến, mỗi tháng, nhà máy cho ra khoảng 400 tấn sợi AnPoly phục vụ nhu cầu của thị trường dệt may trong nước. Ngoài ra dự kiến sẽ xuất khẩu sang các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan...

Dây chuyền sản xuất sợi AnPoly tại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ

Đây là kết quả sau bốn tháng hợp tác giữa Tập đoàn An Phát Holdings, Công ty An Sơn và Công ty cổ phần hóa dầu và sơ xợi Dầu khí trong tái khởi động Nhà máy và nâng công suất sản xuất sợi AnPoly lên gấp đôi giai đoạn tái khởi động ban đầu.

Hiện nay, Nhà máy đã đưa vào hoạt động 6 dây chuyền, mục tiêu sẽ nâng lên 10 dây chuyền sản xuất vào cuối quý IV này. Khi đó dự kiến đạt 700-750 tấn/tháng và phấn đấu đến quý I-2019 sẽ vận hành toàn bộ 29 dây chuyền sản xuất sợi với công suất dự kiến là 1.800 tấn/tháng. Đồng thời, các bên cũng tích cực đàm phán, hợp tác, phấn đấu khởi động lại toàn bộ Nhà máy trong năm 2019.

Tại buổi lễ ra mắt, Tập đoàn An Phát Holdings và Công ty cổ phần xơ sợi tổng hợp An Sơn đã kí kết hợp đồng bao tiêu sợi AnPoly với Công ty TNHH Hợp Long- doanh nghiệp kinh doanh sợi và sản xuất vải.

Văn Thịnh
.
.
.