Nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội xuất khẩu 15.000 tấn tôn đến châu Âu

Thứ Sáu, 11/05/2018, 08:30
Tập đoàn Hoa Sen chính thức xuất khẩu lô hàng 15.000 tấn tôn đến châu Âu tại cảng Quy Nhơn, Bình Định.

Lô hàng trị giá khoảng 12 triệu USD và đây là lô hàng lớn đầu tiên được xuất khẩu đến châu Âu từ Nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định vào ngày 08-05-2018.

Lần đầu tiên, để vận chuyển lô hàng cho Tập đoàn Hoa Sen, Cảng Quy Nhơn đón tàu hàng hơn 63.000 tấn, thuộc diện tàu lớn nhất giao nhận hàng ở cảng biển miền Trung. 

Lô hàng 15.000 tấn tôn sẽ được cập bến cảng Antwerp của Bỉ và cảng La Rochelle của Pháp. Sự kiện xuất khẩu lô hàng lớn đến thị trường châu Âu từ cảng Quy Nhơn đánh dấu một bước phát triển mới trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt Nam nói chung, cho thấy những triển vọng lớn của doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hội nhập mạnh mẽ.

Trước đó, vào ngày 28-10-2017, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 và khởi động giai đoạn 2 nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội tại khu kinh tế Nhơn Hội, thôn Hội Sơn, xã Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với dây chuyền, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu của nhà cung cấp Danieli – Italia cùng công suất cho ra thành phẩm dự kiến là 400.000 tấn/năm, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. 

Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành giai đoạn 2 vào cuối năm 2018, đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương, giải quyết việc làm cho khoảng 1.000 lao động.

Với định hướng lấy chất lượng là yếu tố tiên quyết để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm tôn đạt tiêu chuẩn quốc tế, lô hàng 15.000 tấn tôn lần này được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu BS EN 10346:2015. 

Việc xuất khẩu lô hàng lớn đến với thị trường châu Âu đã khẳng định mạnh mẽ về chất lượng và dịch vụ của Tập đoàn Hoa Sen, không những làm hài lòng khách hàng trong nước mà còn đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất của thị trường quốc tế. 

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, dự kiến trong năm 2018, Tập đoàn Hoa Sen đặt mục tiêu sẽ xuất khẩu sang thị trường châu Âu 150.000 tấn tôn mạ các loại. 

Đồng thời, Tập đoàn sẽ tìm kiếm mở rộng các thị trường mới, vươn rộng ra các quốc gia tiềm năng, khẳng định vị thế là nhà sản xuất tôn thép hàng đầu Đông Nam Á. 

Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp ở Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu tôn, thép, luôn chủ động nâng cao nội lực, tìm kiếm thị trường mới, đón đầu hội nhập. 

Kết thúc niên độ tài chính (NĐTC) 2016 – 2017, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã tăng trưởng vượt bậc: sản lượng xuất khẩu tiêu thụ đạt 591 nghìn tấn, tăng 24% so với NĐTC 2015 – 2016. Hiện tại, sản phẩm của Tập đoàn đã có mặt tại hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Trong NĐTC 2017 – 2018, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không ngừng vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế, khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới.
PV
.
.
.