Nhà mạng khuyến nghị khách hàng hoàn tất đăng ký thông tin theo Nghị định 49

Thứ Hai, 21/05/2018, 10:49
Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa gửi tin nhắn đến khách hàng của mình thông báo về thời hạn phải cập nhật thông tin thuê bao. 

Được biết đây mới chỉ là một nhóm khách hàng được nhà mạng phân lớp nhằm đảm bảo mỗi thuê bao có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau, tránh trường hợp khách hàng đổ dồn đến các điểm giao dịch gây quá tải.

Tin nhắn gửi đến các thuê bao di động có nội dung, để không bị tạm ngừng sử dụng dịch vụ 1 chiều, người dùng cần hoàn tất việc chuẩn hóa thông tin thuê bao trước ngày 2-6-2018. 

Nhân viên Viettel hướng dẫn khách hàng cập nhật TT theo NĐ 49.

Thông báo được đưa trên website chính thức của nhà mạng này tại địa chỉ http://vietteltelecom.vn cũng nêu rõ, mỗi khách hàng sẽ được nhắn tin liên tục 5 lần để chủ động hoàn thành việc bổ sung thông tin và ảnh chân dung.

 Sau thời gian quy định (15 ngày kể từ thời điểm nhắn tin đầu tiên đến thuê bao của khách hàng), Viettel sẽ rà soát và dừng cung cấp chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa xác nhận/bổ sung thông tin. 

Để đảm bảo liên lạc không bị gián đoạn, khách hàng có thể chủ động cập nhật thông tin tại nhà qua ứng dụng My Viettel hoặc mang Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước/Hộ chiếu tới cửa hàng, siêu thị và điểm cung cấp dịch vụ viễn thông gần nhất để được hỗ trợ.

Nhà mạng này cũng đang bố trí nhiều kênh hỗ trợ khách hàng thực hiện quy định của Nghị định 49 gồm: Cửa hàng, Siêu thị, Đại lý ủy quyền của Viettel trên toàn quốc; Các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông tại các địa phương được cấp quyền cập nhật thông tin thuê bao; Ứng dụng My Viettel (tai https://viettel.vn/app1 hoặc lên App Store/CH Play để tải ứng dụng); 

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn tổ chức hàng trăm đội lưu động đi đến các bệnh viện, trường học, chợ phiên, khu công nghiệp, khu chế suất, các xã/thôn để phục vụ khách hàng tận nơi.

Trao đổi với CAND, đại diện nhà mạng này cho biết, điểm mới trong công tác hỗ trợ khách hàng thực hiện Nghị định 49 của Viettel là trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định. 

Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong 1 lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.

Trước đó, VinaPhone cũng cho biết sẽ kể từ 16-5, nhà mạng này cũng tiến hành khóa SIM theo đúng quy trình thông báo của Bộ Thông tin và Truyền thông nếu chủ thuê bao nhận đủ 5 thông báo mà không đi cập nhật thông tin. 

Về phía MobiFone, nhà mạng này cũng cho biết, họ đang triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trong nhiều đợt để giảm tải và phục vụ tốt hơn. 

An An
.
.
.