Ngân hàng nào có sức mạnh và giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam?
- Moody's xem xét nâng xếp hạng tín nhiệm 7 ngân hàng Việt Nam
- Ngân hàng Nhà nước “thúc” các ngân hàng triển khai cho vay hỗ trợ nhà ở
Giá trị thương hiệu tăng vọt
Theo công bố của Brand Finance sáng 15/9 tại Chương trình Brand Finance Vietnam Forum 2016, VietinBank tiếp tục lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. VietinBank giữ vững vị trí số 1 trong Ngành Ngân hàng Việt Nam, giá trị thương hiệu nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%. VietinBank vinh dự là thương hiệu ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Brand Finance trao chứng nhận VietinBank lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu 249 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu A+. |
Đây là năm thứ 2 Brand Finance công bố danh sách này nhằm ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Đặc biệt, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất 2 năm liền lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Điều này đã chứng minh cho giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của VietinBank.
Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân (đứng giữa) đại diện VietinBank nhận Giải thưởng thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu). |
Đầu năm 2016, theo đánh giá và công bố toàn cầu của Brand Finance, VietinBank vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Trong số các ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank là ngân hàng có bước nhảy vọt ấn tượng về thương hiệu khi tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm (từ 437 năm 2015 lên 379 năm 2016).
Sức mạnh thương hiệu tăng mạnh nhất Top 10
Brand Finance nhấn mạnh: Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index) là công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế hơn về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường. Vì vậy, các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hướng tới phát triển bền vững cần hết sức lưu ý tới chỉ số này.
VietinBank là ngân hàng duy nhất 2 năm liên tiếp vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (ảnh: Thành An). |
Tại bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, trong khi nhiều doanh nghiệp bị giảm chỉ số BSI so với năm 2015 thì VietinBank đã vượt qua thách thức, tự hào là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về Chỉ số sức mạnh thương hiệu trong Top 10. BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100 và nâng xếp hạng BSI từ A lên A+.
“Đối với các doanh nghiệp lớn và lâu đời, việc nâng hạng như vậy (chỉ trong 1 năm) là điều cực kỳ khó thực hiện và VietinBank đã làm được việc đó” - báo cáo Brand Finance nhận định.