Một doanh nghiệp nước ngoài xả thải trực tiếp xuống nguồn nước ăn

Thứ Ba, 05/12/2017, 15:58
Ngày 5 – 12, ông Trần Quang Hoạt – GĐ Công ty TNHH MTV thủy lợi An Hải (Hải Phòng) cho biết, đơn vị đã phát hiện 1 DN sản xuất bao bì xả thải trực tiếp ra khu vực cung cấp sạch cho người dân thành phố Hải Phòng.

Theo ông Trần Quang Hoạt, sau khi Báo CAND có đăng bài “Người dân Hải Phòng đang bị “đầu độc” bởi nguồn nước ô nhiễm”, đó là kênh Bắc Nam Hùng - một nhánh của sông Rế, nơi cung cấp nước thô sản xuất  nước sạch phục vụ 80% dân số thành phố Hải Phòng. Theo đó đơn vị đã tăng cường công tác quản lý đảm bảo vệ sinh môi trường nguồn nước, tiếp tục phát hiện nhiều cơ sở vi phạm...

Cụ thể trong 2 ngày 3 và 4 – 12, qua công tác kiểm tra giám sát, Công ty TNHH MTV thủy lợi An Hải - đơn vị quản lý tuyến kênh Bắc Nam Hùng, đã phát hiện tại đường ống xả thải của Công ty TNHH và TM bao bì Vỹ Nghiệp (Trung Quốc), địa chỉ tại thôn Cách Thượng, xã Nam Sơn, huyện An Dương, một lượng lớn nước thải có màu vẩn đục xả trực tiếp xuống lòng kênh. Khi chảy ra khiến cả đoạn kênh có màu đỏ đục ngầu...

Hai điểm xả thải ra kênh Bắc Nam Hùng gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Tại thời điểm phát hiện xả thải, Công ty TNHH MTV thủy lợi An Hải đã kết hợp cùng chính quyền địa phương và Phòng CSMT (CATP Hải Phòng) yêu cầu Công ty TNHH và TM bao bì Vỹ Nghiệp cử đại diện ra làm việc nhưng DN này đã không chịu hợp tác. Công ty TNHH và TM bao bì Vỹ Nghiệp đã "chống chế" bằng cách cho nhân viên ra thông báo lãnh đạo không có ở nhà nên không có người chịu trách nhiệm làm việc. Để có đủ căn xử lý vi phạm, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tại hiện trường.

Được biết, trước đó vào các ngày 28 – 6 và 10 – 11 – 2017, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện Công ty TNHH và TM bao bì Vỹ Nghiệp cũng đã xả thải với khối lượng lớn khiến cả đoạn kênh dài hơn 1 km đỏ đục ngầu.

Cũng theo Công ty TNHH MTV thủy lợi An Hải trong thời điểm này còn phát hiện tại vị trí cống xả thải của Công ty T.Đ cũng phát hiện có rất nhiều tạp chất xả trực tiếp xuống kênh Bắc Nam Hùng. Sau khi xả xuống kênh những tạp chất này chuyển màu gạch cua và bốc mùi khó chịu. Do đường cống xả này có nhiều cơ sở sản xuất sử dụng chung nên lực lượng chức năng sẽ tiến hành xác  điểm xuất phát cơ sở nào.

V.Huy
.
.
.