MobiFone – thương hiệu luôn mới lạ trong “cách” chăm sóc khách hàng

Thứ Ba, 05/12/2017, 12:50
Trong suốt những năm qua, bên cạnh nỗ lực nâng cao chất lượng, cũng như xây dựng hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm – dịch vụ phục vụ người dùng, chăm sóc khách hàng cũng là một trong những yếu tốt tiên quyết tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn cho MobiFone trên thị trường viễn thông – công nghệ thông tin.

Không thể phủ nhận rằng, việc tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng hiện nay chính là bước đi đúng đắn của các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin trong thời điểm hiện tại khi mà chính sách quản lý thuê bao của nhà nước ngày càng siết chặt cùng với công tác chuẩn bị thực thi chuyển mạng giữ số đang được gấp rút thực hiện.

Với xuất phát điểm là một trong hai nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên ở Việt Nam, và lợi thế hợp tác với một nhà mạng kỳ cựu của Thụy Điển là Comvik ngay từ những năm 90, MobiFone đã biết tận dụng kinh nghiệm học hỏi về tư duy kinh doanh hiện đại từ đối tác để trở thành nhà mạng tiên phong đưa ra những “đặc quyền” chỉ dành riêng cho khách hàng của mình – các thuê bao thời kì đầu 090, 093,… như sử dụng phòng chờ thương gia tại sân bay, được phục vụ riêng tại sân golf  hay sử dụng các resort, khách sạn, du thuyền cao cấp với mức giá ưu đãi chưa từng có tại thời điểm đó.

Điều này không chỉ giúp MobiFone trở thành thương hiệu nổi bật được khách hàng yêu mến lúc bấy giờ mà còn góp phần tạo dựng nên tên tuổi MobiFone gắn liền với những chính sách khách hàng tốt nhất trên thị trường viễn thông.

Kết quả khảo sát và nghiên cứu của Nielsen trong nhiều năm qua cũng cho thấy, có đến 80% người dùng đánh giá MobiFone là doanh nghiệp viễn thông có chất lượng dịch vụ tốt nhất tại thị trường Việt Nam, trong đó phải kể đến tiêu chí về chế độ chăm sóc khách hàng và nhân sự bao gồm từ tổng đài viên đến giao dịch viên.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cho rằng:” Điểm đáng chú ý nhất trong các chương trình ưu đãi chăm sóc thuê bao của MobiFone đó là sự nhanh nhạy nắm bắt các xu hướng mới nhất, cũng như sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và nhu cầu thực tế của khách hàng. Khi mà dịch vụ có nhiều điểm tương đồng, chất lượng tương đương nhau thì lợi thế sẽ thuộc về doanh nghiệp “nhanh chân” biết nắm bắt xu hướng và tạo ra xu hướng.”

Thực tế cho thấy, MobiFone luôn tiên phong trong việc phát triển các dịch vụ tiện ích mới hay các chương trình ưu đãi đáp ứng nhu cầu thực sự của người dùng. Chẳng hạn như ứng dụng giúp quản trị tài khoản một cách chặt chẽ My MobiFone, ứng dụng nạp tiền nhanh qua mã QR code kết hợp khéo léo với việc tặng quà cho khách hàng MobiFone Next hay mConnect giúp khách hàng có mã giảm giá khi sử dụng các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, làm đẹp, thời trang… tại hệ thống đối tác của MobiFone. Cùng với đó, việc ban hành thẻ hội viên Kết nối dài lâu cũng được nhà mạng này triển khai đầu tiên để khách hàng thân thiết được hưởng các “quyền ưu tiên” và các chương trình chăm sóc đặc biệt.

Việc triển khai các chính sách chăm sóc khách hàng một cách đồng bộ, xuyên suốt và toàn diện trong nhiều năm đã tạo tiền đề để MobiFone “bùng nổ” chiến dịch chăm sóc khách hàng lớn nhất, quy mô nhất có tên Care360 trong năm 2017 – chiến dịch chăm sóc trên toàn bộ các lĩnh vực khách hàng tham gia nhưng vẫn cá biệt hoá trên nhu cầu của từng người.

“Chăm sóc khách hàng 360 độ là xu hướng được các nhà mạng thế giới đồng loạt triển khai từ những năm trước, đến nay lần đầu được MobiFone triển khai dưa trên hệ thống đối tác rộng khắp trên cả nước. Hợp tác để gia tăng lợi ích khách hàng là hướng đi “khôn ngoan” mà MobiFone đang áp dụng, điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hoạt động mà còn mang lại những giá trị lâu dài và bền vững cho họ“, các chuyên gia nhận định.

An An
.
.
.