MobiFone kỷ niệm 25 năm thành lập

Thứ Ba, 17/04/2018, 14:05
Ngày 16-4-2018 tại Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã trọng thể tổ chức lễ Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập thương hiệu MobiFone (16/04/1993 - 16/04/2018).


Buổi lễ có sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các đồng chí nguyên là lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên MobiFone tại Hà Nội và 62 tỉnh thành qua các điểm cầu truyền hình trên cả nước.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phát biểu tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập MobiFone.

Ngày 16-4-1993, Công ty Thông tin Di động VMS - mạng di động đầu tiên của Việt Nam chính thức được thành lập với thương hiệu MobiFone. Hơn hai thập kỷ sau ngày thành lập, năm 2014, MobiFone đã trở thành Tổng công ty trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, hoạt động trong 04 lĩnh vực: Viễn thông – CNTT, Truyền hình, Phân phối và Bán lẻ, Đa dịch vụ.

Khi mới hình thành, mạng MobiFone mới chỉ có một tổng đài dung lượng 2.000 số với 7 trạm BTS tại Hà Nội và một tổng đài 6.400 số với 6 trạm BTS tại khu vực phía Nam, phủ sóng tại 4 địa phương là Thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hoà, Long Thành và Vũng Tàu.

Ngay từ khi mới thành lập, MobiFone đã nhanh chóng bắt tay vào hợp tác quốc tế với tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới Comvik/Kinnevik (Thụy Điển) từ năm 1995, nhờ đó đã tận dụng nguồn vốn và kinh nghiệm của của đối tác nước ngoài trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, chiến lược kinh doanh và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, làm nền tảng phát triển cho giai đoạn sau này. Hợp đồng hợp tác BCC với Comvik trong 10 năm đã thành công tốt đẹp được đánh giá là một trong những hợp đồng hợp tác kinh doanh có hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Viễn thông MobiFone phát biểu tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập MobiFone.

Trong nhiều năm liền, MobiFone luôn nằm trong nhóm dẫn đầu nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo Bảng xếp hạng V1000 của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet, Tạp chí Thuế - Tổng cục Thuế tổ chức.

Doanh thu bình quân của MobiFone khoảng gần 45.000 tỷ đồng/năm, năng suất lao động trung bình xấp xỉ 10 tỷ đồng/người/năm…

MobiFone cũng là mạng di động luôn quan tâm trong các chính sách chăm sóc khách hàng, tiêu biểu như chương trình Kết Nối Dài Lâu là chương trình chăm sóc khách hàng bài bản và uy tín của nhà mạng, với nhiều ưu đãi dành cho hội viên trong các lĩnh vực như: Hàng không; Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe - Y tế… từ các đối tác tên tuổi, nhằm giúp hội viên có cơ hội tận hưởng cuộc sống tiện ích.

Không chỉ mang tới những sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt, MobiFone còn quan tâm đến các hoạt động hướng về cộng đồng, phát triển bền vững. MobiFone luôn đồng hành với các chủ trương, chính sách xã hội của Đảng và Chính phủ như Nghị quyết số 30A về xóa đói giảm nghèo bền vững.

Thông qua những chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng trên khắp cả nước, trong những năm qua, MobiFone đã tặng hàng trăm mái ấm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng, 40.000 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, 3.700 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho đồng bào và Quỹ Tấm lòng Việt, xây dựng phòng học tại các điểm trường vùng cao và tổ chức hàng trăm chuyến xe đưa 4.400 lượt công nhân về quê ăn Tết. MobiFone đã đồng hành tài trợ cho chương trình Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam, đóng góp để thực hiện thành công 2.000 ca phẫu thuật đem lại nụ cười cho hàng nghìn trẻ em khuyết tật trong hàng thập kỷ qua.

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập MobiFone.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ: 25 năm là một hành trình dài đưa một công ty Thông tin di động nhỏ bé với 7 thành viên ngày đầu thành lập phát triển, thành một Tổng công ty Viễn thông với gần 5.000 CBCNV ngày hôm nay, từ hơn 10 trạm phát sóng những ngày đầu trở thành gần 60.000 trạm phủ khắp các tỉnh thành phố và biển đảo xa xôi trên toàn lãnh thổ, từ vài nghìn thuê bao di động đầu tiên tới 40 triệu thuê bao khách hàng …

Trên chặng đường 1/4 thế kỷ dựng xây và phát triển thương hiệu MobiFone, phần thưởng lớn nhất mà MobiFone có được chính là sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng, đối tác và người lao động các thế hệ. MobiFone đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận những nỗ lực phát triển và trao tặng những phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (2011), Huân chương Độc lập hạng Ba (2013),

Để thích ứng thành công với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đòi hỏi MobiFone phải đổi mới cách nghĩ, cách làm, dám đột phá và chịu trách nhiệm, từng bước cải cách công tác quản lý, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh để nâng cao sức cạnh tranh của Tổng công ty và bảo đảm sự phát triển bền vững cho MobiFone trong thời gian tới.

An An
.
.
.