MobiFone được bình chọn vào top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2020

Thứ Năm, 10/09/2020, 15:49
Tổng công ty Viễn thông MobiFone được bình chọn trong “Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020” do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 10/9/2020.

Theo bảng danh sách này, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã vinh dự đứng thứ 24, tăng một bậc so với vị trí trong bảng xếp hạng năm 2019, đồng thời cũng là một trong hai trong doanh nghiệp viễn thông có lợi nhuận cao nhất trong năm.

Với mục đích tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu đạt thành tích kinh doanh vượt trội, có khả năng sinh lời tốt và là những cột trụ của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai, bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Vietnam Report, với sự tư vấn của các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2017.

 Các doanh nghiệp lọt vào Bảng xếp hạng Profit500 là các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và có hiệu suất sinh lời tốt, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ sự bùng phát của đại dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu với những diễn biến hết sức phức tạp.

Tiêu chí đánh giá được thể hiện qua các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận trước thuế trong năm gần nhất, có tính đến các yếu tố quy mô tài sản, quy mô lao động và uy tín trên truyền thông.

Để có vị trí cao trong bảng xếp hạng này, MobiFone đã có những kết quả kinh doanh ấn tượng. Năm 2019, tổng doanh thu của MobiFone đạt 35.534 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 6.191 tỷ đồng,lợi nhuận sau thuế của MobiFone là 4.951 tỷ đồng. Năm 2019, MobiFone nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 1.239 tỷ đồng.

Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn, không chỉ với riêng các doanh nghiệp viễn thông mà đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Đại dịch COVID-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, chuyển biến cách thức tiêu dùng và sản xuất kinh doanh. Lĩnh vực viễn thông, thị trường trong nước đang tới ngưỡng bão hòa, các chính sách thắt chặt trong quản lý thuê bao; dịch vụ thoại truyền thống và doanh thu từ thị trường viễn thông quốc tế suy giảm do xu hướng người dùng chuyển đổi các hình thức liên lạc truyền thống sang dịch vụ OTT.

Trước bối cảnh nhiều khó khăn, thử thách, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã nhanh chóng xây dựng chiến lược đối phó với tình hình mới, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả.

Trong bối cảnh ảm đạm, suy giảm chung của nhiều ngành kinh tế, báo cáo 6 tháng đầu năm 2020 của MobiFone vẫn có nhiều gam màu sáng, khả quan: Tổng tài sản của MobiFone đạt gần 30.893 tỷ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp tính đến thời điểm 30/6/2020 là 21.499 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 20.906 tỷ đồng hồi đầu năm.

Về khả năng sinh lời trên tài sản trong 6 tháng, tỉ suất lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản (ROA) của MobiFone là 4,3%, cao hơn gần gấp đôi và tỉ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) của MobiFone là 6,2%, cao hơn gấp đôi so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Bên cạnh việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn nhà nước, với năng suất lao động cao nhất trong khối doanh nghiệp nhà nước, khoảng 9 tỷ đồng/người/năm, MobiFone là một trong những đơn vị đóng góp tích cực cho xã hội. Đặc biệt là trong thời gian bùng phát dịch bệnh COVID-19, MobiFone là doanh nghiệp được xã hội đánh giá là đơn vị tích cực đồng hành cùng công tác phòng chống dịch, từ các bản tin ngắn tuyên truyền các thông tin của Bộ Y tế tới hàng chục triệu khách hàng phổ biến về cách thức phòng chống dịch bệnh đến việc tăng cường mạng lưới đến việc tăng dung lượng phục vụ các khu vực cách ly tập trung, tăng dung lượng data tặng khách hàng, miễn phí các gói cước cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Dấu ấn của MobiFone năm 2020 còn là các giải pháp CNTT hiệu quả phục vụ cho thời kỳ giãn cách xã hội, làm việc từ xa với các giải pháp văn phòng điện tử, góp phần tạo lập một trạng thái “bình thường mới”, phát triển sản xuất kinh doanh trong thời kỳ dịch bệnh.

Chia sẻ về sự kiện, đại diện MobiFone cho biết, việc MobiFone tiếp tục có mặt và thăng hạng ở vị trí cao trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020 một lần nữa khẳng định năng lực và bản lĩnh của MobiFone trong giai đoạn đặc biệt khó khăn của cả nước. Trong xu thế của cuộc cách mạng 4.0, MobiFone sẽ tiếp tục với tư duy sáng tạo, đổi mới, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, nắm bắt cơ hội, đầu tư và hiệu quả cho các giải pháp công nghệ để trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin tại Việt Nam.

An An
.
.
.