Miễn phí cước tin nhắn ủng hộ chiến dịch “Toàn dân phòng chống dịch COVID-19”

Thứ Hai, 23/03/2020, 08:40
Ba nhà mạng lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel cho biết sẽ miễn phí cước toàn bộ tin nhắn (SMS) ủng hộ chiến dịch “Toàn dân ủng hộ, phòng chống dịch COVID-19” gửi đến Cổng nhân đạo quốc gia 1407 kể từ thời điểm 0h00 ngày 21-3 thay vì mức phí 218 đồng/tin nhắn như quy định trước đó.

Theo các nhà mạng, do phát sinh trong quá trình lập trình theo thời điểm, nên một số thuê bao trả trước nhắn tin ủng hộ sau thời điểm 0h00 ngày 21-3 có thể vẫn bị tính phí SMS viễn thông. Nhà mạng cam kết hoàn lại phí cho khách hàng.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có văn bản đồng ý với đề xuất không thu cước kết nối đối với tin nhắn ủng hộ chống COVID-19 của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC do tính chất đặc biệt của chương trình vận động.

Văn bản này cũng được Bộ TT&TT gửi tới các doanh nghiệp viễn thông di động trong nước gồm VNPT, Viettel, MobiFone, Vietnamobile, Gmobile và Indochina Telecom, đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động nghiên cứu việc hỗ trợ, miễn cước tin nhắn ủng hộ chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Hùng Quân
.
.
.