MB và VALEXIM ký kết hợp đồng phòng vệ giá cho mặt hàng khí hóa lỏng

Thứ Sáu, 04/03/2016, 09:36
Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) và Công ty cổ phần Kinh doanh và Xuất nhập khẩu khí Gas hóa lỏng Vạn Lộc (VALEXIM) vừa ký kết Thỏa thuận cung ứng sản phẩm phái sinh phòng vệ giá khí hóa lỏng (LPG) bằng công cụ hoán đổi giá hàng hóa (SWAP).

MB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai sản phẩm phái sinh phòng vệ giá hàng hóa bằng công cụ hoán đổi giá cả hàng hóa (SWAP) đến các doanh nghiệp.

Theo Hợp đồng cung ứng sản phẩm phái sinh hàng hóa, khách hàng có thể chủ động chốt giá đầu ra đầu vào thông qua các sàn giao dịch quốc tế ứng với từng chu kỳ sản xuất kinh doanh thay vì phải chịu rủi ro biến động giá thả nổi như trước kia. Nhờ đó khách hàng có thể cân đối kế hoạch kinh doanh, hạn chế tối đa các ảnh hưởng bất lợi khi thị trường biến động mạnh. Bên cạnh đó, MB còn hỗ trợ tư vấn về thông tin thị trường, dự báo giá hàng hóa và các chiến lược phòng vệ rủi ro giá hàng hóa cho khách hàng.

Đại diện MB và VALEXIM tại lễ ký kết.

Sau hơn bảy năm đẩy mạnh triển khai cung ứng sản phẩm phái sinh, MB là một trong những ngân hàng dẫn đầu trên thị trường tài chính trong việc cung cấp các sản phẩm phái sinh cho các khách hàng và đối tác. Riêng lĩnh vực quản trị rủi ro giá cả hàng hóa, MB đã hỗ trợ khách hàng phòng vệ giá cho nhiều mặt hàng như: café, cao su, kim loại màu, năng lượng… Trên cơ sở ứng dụng các sản phẩm phái sinh hàng hóa, nhiều doanh nghiệp đã quản trị rủi ro tốt, tránh được các biến động mạnh của giá hàng hóa, tạo ra lợi nhuận kinh doanh bền vững.

Nối tiếp thành công của Hợp đồng hoán đổi giá cả khí Gas hóa lỏng, MB và VALEXIM tiếp tục triển khai nghiên cứu và đưa các sản phẩm phái sinh ngoại hối và phái sinh giá cả hàng hóa về quặng và sắt thép vào quản trị hàng tồn kho của VALEXIM.

Việt Hà
.
.
.