Kỹ sư trẻ của MobiFone trong đội ngũ 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc

Thứ Ba, 16/06/2020, 14:20
Hoạt động Hiến máu tình nguyện được Tổng công ty, Đoàn thanh niên MobiFone phát động và triển khai trên khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, từ năm 2015, Đoàn thanh niên MobiFone đã phát động Chiến dịch “MobiFone-Những giọt máu Hồng”.

Trải qua 6 mùa, Đoàn thanh niên đã kêu gọi, động viên được gần 3500 lượt đoàn viên, thanh niên, CBCNV trên toàn Tổng công ty tham gia hoạt động ý nghĩa.

Ngày 11/6/2020, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV. PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế đã tham dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức ở nước ta từ năm 2007 nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu trên khắp mọi miền đất nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại Lễ tôn vinh.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Những người hiến máu tiêu biểu được tôn vinh hằng năm chính là tấm gương sống động để vận động gia đình, cơ quan, khu dân phố cùng hiến máu. Việc vận động người dân, các đối tượng tham gia hiến máu cứu người, hiến máu thường xuyên, hiến máu nhắc lại là vô cùng quan trọng để đảm bảo an ninh nguồn máu, hướng tới đạt 2% dân số tham gia hiến máu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới”.

Thứ trưởng Bộ Y tế đã thay mặt hơn 300.000 cán bộ, viên chức, thầy thuốc, điều dưỡng, nhân viên Ngành Y tế và hàng chục triệu bệnh nhân đã được nhận những giọt máu quý giá cảm ơn, tri ân các tấm gương hiến máu tiêu biểu được tôn vinh và 1,5 triệu người hiến máu trên cả nước.

 “Ngay cả vừa qua, đã có hàng ngàn người hiến máu không ngại đường xa, dịch bệnh tới tham gia hiến máu cho nhiều bệnh nhân COVID-19, điển hình như bệnh nhân số 91 (phi công người Anh) cũng đã sử dụng hàng chục đơn vị máu”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Trong số 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu được tôn vinh lần này, có anh Nguyễn Văn Long – Chuyên viên phòng Phát triển phần mềm & Giải pháp nội bộ TT CNTT MobiFone. 

Anh Long chia sẻ: “Với tâm niệm, hiến máu là chính mình đang trao niềm hy vọng đến những người bệnh, từ khi được tham gia và tiếp xúc với các phong trao hiến máu tình nguyện tại trường Đại học tôi đã luôn tự nhủ sẽ giữ gìn sức khoẻ để có thể thêm nhiều lần nữa tham gia vào hoạt động ý nghĩa này. Máu rất cần cho sự sống của người bệnh, và bản thân đối với người hiến máu thì hoạt động này lại giúp thúc đẩy việc sản sinh lượng máu mới trao đổi trong cơ thể, vậy dù với ý nghĩa cá nhân hay xã hội thì các hoạt động hiến máu là rất cần thiết để duy trì và lan toả. 

Lần tham gia lễ tôn vinh 100 đại diện tiêu biểu của Phong trào hiến máu cũng giúp bản thân tôi được gặp gỡ thật nhiều tấm gương của các cô, chú, anh, chị những người không chỉ tích cực tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện mà còn đang hết sức mình đối với các hoạt động tuyên truyền và cổ vũ giúp lan toả ý nghĩa của hoạt động này, sự kiện này khiến cá nhân tôi cảm thấy mình cần phải nỗ lực hơn nữa để thêm thật nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người thân hiểu được ý nghĩa và tác dụng của các hoạt động hiến máu.”

Trong nhiều năm qua, hoạt động Hiến máu tình nguyện cũng liên tục được Tổng công ty, Đoàn thanh niên MobiFone phát động và triển khai trên khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, từ năm 2015, sau khi được nâng cấp lên hoạt động trên quy mô tổ chức Đoàn tương đương cấp Huyện, Đoàn thanh niên MobiFone đã phát động Chiến dịch “MobiFone-Những giọt máu Hồng”. Trải qua 6 mùa, Đoàn thanh niên đã kêu gọi, động viên được gần 3500 lượt đoàn viên, thanh niên, CBCNV trên toàn Tổng công ty tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Hiến máu tình nguyện đã trở thành một hoạt động ý nghĩa, vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng và đã trở thành hoạt động truyền thống tốt đẹp của Người MobiFone.

Tôn vinh những tấm tương hiến máu biểu, sự kiện ý nghĩa này nhân ngày Quốc tế người hiến máu 14/6 cũng trở thành nhịp cầu nối, là sợi dây yêu thương, lan tỏa để ngày càng nhân rộng phong trào Hiến máu tình nguyện trong cả nước. Hi vọng mỗi cá nhân, mỗi tập thể tiếp tục nhân rộng hành động cao đẹp này tới cộng đồng để mỗi người sẽ luôn tích cực “hiến máu thường xuyên vì một thế giới khỏe mạnh hơn”.

An An
.
.
.