Kiểm soát chặt rau củ đạt VietGap khi vào siêu thị

Chủ Nhật, 07/12/2014, 09:42
Trước thông tin về tình trạng một số nhà sản xuất “biến” rau ruộng thành rau đạt tiêu chuẩn VietGap để đưa ra thị trường tiêu thụ, đại diện Co.opmart cho biết, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, khi các đơn vị cung cấp rau củ đạt tiêu chuẩn VietGap đưa hàng vào siêu thị thì phải trải qua một quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ nơi trồng đến nhập kho và ngay cả khi sản phẩm được bày bán trên kệ.

Hiện, tại hệ thống Co.opmart, nhiều đơn vị cung cấp rau củ đạt tiêu chuẩn VietGap như Anh Đào, Hồng Phong, Thảo Nguyên, Tân Phú Trung, Nhuận Đức, Ngã Ba Giồng, Phú Lộc, Phước An,…

Các đơn vị này đều cam kết cung cấp đúng danh mục sản phẩm, đúng số lượng và đúng chất lượng, cũng như kiểm soát tốt quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quy định. Trong quá trình sản xuất, nhà cung cấp và tất cả các đơn vị thành viên cung cấp cho Co.opmart buộc phải tuân thủ quy trình VietGap bao gồm: niêm yết danh sách thành viên, đánh giá thực tế năng lực sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật, tổ chức đội ngũ giám sát, tổ chức sơ chế cách đất theo quy định,.. dưới sự giám sát của Sở NN&PTNT. Riêng Co.opmart trước khi ký hợp đồng đều khảo sát thực tế nhằm xác định sản lượng thực tế của các đơn vị sản xuất để đặt hàng theo số lượng phù hợp. Đồng thời, tổ chức kiểm tra đột xuất không báo trước các hợp tác xã, hộ xã viên để kiểm soát tuân thủ trong suốt quá trình trồng. Tại tổng kho, Co.opmart kiểm soát hàng khi nhập vào bằng các kỹ thuật kiểm tra nhanh về ngoại quan, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các yếu tố vi sinh khác theo chuẩn VietGap trước khi phân loại phân phối về siêu thị.

T.Hà
.
.
.