Khai mạc diễn đàn doanh nhân trẻ ASEAN+ 3

Chủ Nhật, 13/12/2015, 09:35
Ngày 12-12, diễn đàn doanh nhân trẻ ASEAN+3 chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của 65 đại biểu các nước ASEAN và 3 nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhấn mạnh: Diễn đàn được tổ chức vào thời điểm chúng ta đang hướng tới một dấu mốc có ý nghĩa lịch sử quan trọng trong khu vực, đó là việc Cộng đồng ASEAN sẽ chính thức hình thành vào ngày 31-12-2015. Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN+3 có vai trò tích cực trong việc tạo cơ hội cho các doanh nhân, nhà quản lý trẻ trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và đề ra những sáng kiến về phát triển doanh nghiệp một cách bền vững và lâu dài.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trẻ, lãnh đạo các tổ chức thanh niên trong khu vực cùng thảo luận, xác định mục tiêu, khẳng định cam kết định hướng phát triển bền vững, từ đó thiết lập thành mạng lưới các doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững của khu vực và thế giới.

Với chủ đề “Doanh nhân trẻ ASEAN+3 hướng tới phát triển bền vững”, diễn đàn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nền kinh tế khu vực bền vững. Trong đó, doanh nhân trẻ có vai trò to lớn trong việc tiên phong thực hiện các mục tiêu hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN nói riêng và đóng góp vào việc xây dựng một Cộng đồng ASEAN phát triển bền vững nói chung.

N.H.
.
.
.