Jetstar Pacific có nữ cơ trưởng 8X người Việt Nam

Thứ Sáu, 03/08/2018, 09:05
“Sau 4.000 giờ bay, Lê Thị Bích Hồng vừa chính thức trở thành nữ cơ trưởng đầu tiên” – đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific xác nhận cô gái sinh năm 1985 trở thành nữ cơ trưởng đầu tiên của Hãng và là một trong những cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam.

Trước đó, vào đầu tháng 8, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã tổ chức trao chứng nhận nâng bậc lên cơ trưởng cho nữ phi công Lê Thị Bích Hồng, sau 4 năm gắn bó với vị trí cơ phó Airbus A320, tích lũy 4.000 giờ bay an toàn tuyệt đối và trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của các chuyên gia theo quy chuẩn quốc tế.

Tốt nghiệp lớp chuyên Anh ở bậc Trung học phổ thông, Lê Thị Bích Hồng tiếp tục học khoa Ngữ văn Pháp tại ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn TP Hồ Chí Minh. Sau khi ra trường, cô gái này tiếp tục qua Australia học thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ quốc tế. Về nước làm việc một thời gian, Bích Hồng vô tình biết Jetstar Pacific có chương trình tuyển dụng phi công để “nội địa hóa nguồn nhân lực”.

Cơ trưởng Lê Thị Bích Hồng.

Ước mơ được làm phi công từ bé khiến Hồng quyết định đăng ký thi tuyển. Trải qua các vòng phỏng vấn nghiêm ngặt, kiểm tra thể lực và kiến thức, kỹ năng, phản xạ, tư duy logic phức tạp…, cuối cùng Hồng được lựa chọn và đưa đi đào tạo phi công tại New Zealand.

Sau quá trình đào tạo, ngày 22-12-2013, Bích Hồng chính thức lái máy bay thương mại trên chuyến bay BL794, từ TP Hồ Chí Minh đến Thủ đô Hà Nội.  “Được bay trên bầu trời quê hương Việt Nam, nghiêng cánh chào quê cha Hà Tĩnh có ngã ba Đồng Lộc anh hùng, nơi quê mẹ Quảng Bình đứng đầu tuyến lửa, đưa đón hành khách đến mọi miền Tổ quốc thật không có hạnh phúc nào bằng.” – Bích Hồng chia sẻ niềm tự hào.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia và chủ trương phát triển nguồn nhân lực nội địa của Ban lãnh đạo Jetstar Pacific, ngày 1-8-2018 trở thành cột mốc mới trong sự nghiệp của Bích Hồng. Tuy nhiên, chính sự kiên trì, khổ luyện không ngừng, miệt mài tích lũy kinh nghiệm đã làm nên một nữ cơ trưởng chững chạc, vững chuyên môn và xử lý tốt mọi tình huống để mang đến cho hành khách những chuyến bay an toàn.

Được biết, hiện Jetstar Pacific có 41 phi công người Việt Nam đang bay cùng đội ngũ phi công người nước ngoài. Trong đó 12 phi công do hãng tuyển dụng, cử đi đào tạo và Bích Hồng là nữ cơ trưởng trẻ nhất.

Hiện Jetstar Pacific đang tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ học tập rèn luyện để phi công Việt Nam có thể đảm nhiệm vị trí cơ trưởng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt quốc tế.

P. Huyền
.
.
.