Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Sau hơn 6 tháng thực hiện nâng cấp Hệ thống Giao dịch điện tử BHXH tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, đến nay đã có 690 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết từ Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm truyền thông BHXH Việt Nam cho biết.
Hiện, ngành BHXH đã thực hiện nâng cấp Hệ thống Giao dịch điện tử BHXH tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia để thực hiện liên thông cấp lại thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) do hỏng, mất từ ngày 9/12/2019.
Sau một thời gian triển khai dịch vụ này cho thấy, người dân chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối mạng internet có thể thực hiện cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất mà không cần phải ra khỏi nhà.
BHXH Việt Nam xin hướng dẫn đăng ký tài khoản và thực hiện thủ tục cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong motion graphic "Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia” tại link https://www.youtube.com/watch?v=Cc7EpxOSYlo.
Ngoài dịch vụ công cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất, BHXH Việt Nam tiếp tục phối hợp với Văn phòng Chính phủ triển khai kết nối liên thông các dịch vụ công khác của Ngành lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp…