Hơn 40 doanh nghiệp tại Đồng Nai có ca nhiễm COVID-19

Thứ Bảy, 24/07/2021, 09:59
Sáng ngày 24/7, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai xác nhận trên địa bàn đã ghi nhận hơn 40 doanh nghiệp đã có ca lây nhiễm. Đến thời điểm hiện tại, Đồng Nai đã có tổng cộng 7 ca nhiễm COVID -19 tử vong, đa số những người này đều có bệnh nền...

Chỉ trong vòng 24 giờ qua, Đồng Nai ghi nhận thêm 3 ca tử vong khi đang điều trị COVID -19, đa số các ca tử vong này đều mắc bệnh nền. Đến sáng ngày 24/7, tổng số ca nhiễm trên địa bàn Đồng Nai đã lên đến 2.226 trường hợp. Trong đó, số ca nhiễm tại TP Biên Hòa vẫn chiếm 1/2 số ca nhiễm cũa Đồng Nai. Đáng lo ngại là đến nay đã có hơn 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xuất hiện các ca nhiễm. Những ca nhiễm này lại thuê trọ tại các địa phương nên nguy cơ lây nhiễm trong cộng động còn rất cao. 

Xét nghiệm trên diện rộng cho người dân khu vực phong tỏa để truy F0.

Tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, trong buổi sáng ngày 23/7 chính quyền địa phương này đã phải ban hành quyết định cách ly y tế, phong tỏa 8 khu nhà trọ trong thời gian 21 ngày do có liên quan đến các trường hợp nhiễm COVID  -19. 

Đến chiều cùng ngày, UBND TP Biên Hòa đã quyết định cách ly y tế và phong tỏa hầu hết các khu phố trên địa bàn phường này với thời gian 14 ngày, trong đó có đến hơn 40.000 nhân khẩu thuê trọ chủ yếu là công nhân các khu công nghiệp. 

Sau quyết định phong tỏa, địa phương này sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để sàng lọc những trường hợp liên quan với các ca nhiễm nhằm hạn chế lây lan dịch trong công nhân lao động.


Ngọc Sơn
.
.
.