Hỗ trợ Công ty Kwong Lung-MeKo sớm ổn định sản xuất sau vụ cháy

Thứ Ba, 11/04/2017, 21:50
Đối với 153 lao động tại xưởng lông vũ bị nghỉ việc bởi cháy hoàn toàn, đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam hứa sẽ tiếp nhận toàn bộ.

Chiều 11-4, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì cuộc họp giải quyết yêu cầu của Công ty TNHH Kwong Lung-MeKo (gọi tắt Công ty Kwong Lung-MeKo, chuyên về may mặc, tại lô 28, KCN Trà Nóc 1, quận Bình Thủy), hỗ trợ sớm ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh sau vụ cháy vừa qua.

Ông Chen Lai Shih Kuan, Tổng giám đốc Công ty Kwong Lung-MeKo cảm ơn lãnh đạo TP Cần Thơ đã quan tâm, hỗ trợ công ty. 

Ông Chen Lai Shih Kuan, Tổng giám đốc Công ty Kwong Lung-MeKo đã có yêu cầu chính quyền địa phương xem xét, hỗ trợ một số chính sách để công ty tiếp tục xây dựng và trang bị máy móc phục vụ cho sản xuất. Cụ thể, công ty kiến nghị Cần Thơ sớm cho nhận được các khoản hoàn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa đã xuất khẩu và kiến nghị Công ty CP xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp có chính sách hỗ trợ miễn giảm tiền thuê đất và phí hạ tầng, trong thời gian ít nhất 3 năm.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục Thuế TP Cần Thơ cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2017, công ty được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đối với những hàng hóa đã xuất khẩu khoản 5,8 tỷ đồng. Công ty chỉ cần nộp hồ sơ đầy đủ, trong vòng 7 ngày, Cục thuế sẽ xem xét và hoàn thuế đúng quy định. 

Theo Cục Hải quan TP Cần Thơ, trường hợp của Công ty Kwong Lung-MeKo sẽ được hỗ trợ vì đây là trường hợp đặc biệt. Công ty chỉ cần liên hệ với đơn vị quản lý trực thuộc sẽ được hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Hồ sơ đầy đủ sẽ được giải quyết nhanh chóng trong 1 ngày, ngoại trừ các hàng hóa đã được mua bảo hiểm. 

Vụ cháy công ty, gây thiệt hại nặng nề. 

Riêng đối với chính sách miễn giảm hỗ trợ tiền thuê đất, đại diện Công ty CP xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp đã có văn bản gởi đến đơn vị trực thuộc xem xét và sang tuần sau sẽ phản hồi trả lời công ty. Đối với 153 lao động tại xưởng lông vũ bị nghỉ việc bởi cháy hoàn toàn, đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam hứa sẽ tiếp nhận toàn bộ.

Tại cuộc họp, ông Trương Quang Hoài Nam đã yêu cầu Bảo hiểm xã hội TP Cần Thơ phối hợp công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động… Ông Chen Lai Shih Kuan gởi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo đã có sự quan tâm kịp thời, hỗ trợ công ty trong lúc khó khăn và sớm khắc phục những tổn thất sau vụ cháy để đi vào hoạt động, sản xuất mặc hàng xuất khẩu, giải quyết việc làm cho người lao động. 

Như CAND Online đã thông tin, vụ cháy xảy ra tại công ty vào sáng 23-3 tại tầng 5. Ngọn lửa sau đó bùng phát trở lại nhiều lần và được dập tắt hoàn toàn vào tối 26-3. Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã phải nhờ chi viện từ lực lượng PCCC các tỉnh ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chữa cháy. 

Văn Vĩnh
.
.
.