Công ty nước ngoài có Giám đốc bỏ trốn hoạt động trở lại

Thứ Hai, 19/08/2019, 13:38
Sáng 19-8, Ban lãnh đạo mới công ty TNHH KaiYang Việt Nam, địa chỉ 196 Hoàng Quốc Việt, quận Kiến An, Hải Phòng, đã ra mắt hàng ngàn công nhân công ty và thông báo công ty sẽ hoạt động trở lại vào ngày mai (20-8).

Theo thông báo của Ban Lãnh đạo mới Công ty TNHH KaiYang, Công ty TNHH KaiYang Việt Nam sẽ được Công ty TNHH H&S tiếp nhận lại. Trong buổi gặp gỡ công nhân công ty vào sáng nay, bà Jenny Koo, Chủ tịch HĐQT công ty H&S cho biết, bà và các cộng sự của mình sẽ nỗ lực hết sức và sẽ trả 50% lương tháng 7 cho công nhân trong tuần này và trả nốt một nửa còn lại trong tuần tới.

Ghi nhận trong buổi sáng 19-8, tại công ty TNHH KaiYang Việt Nam, tất cả người lao động đều vui mừng trước thông tin này và mong muốn công việc sớm ổn định trở lại để có chi phí và đảm bảo các điều kiện về chế độ bảo hiểm...

Trước đó, ngày 12-8, công nhân Công ty TNHH KaiYang Việt Nam đến làm việc nhưng nhận được thông tin Tổng Giám đốc Huang Shang Chee, SN 1977, quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc), cùng toàn thể 17 cán bộ, nhân viên kỹ thuật người Đài Loan đã bỏ đi khỏi không rõ lý do.

Trong những ngày sau đó, hàng nghìn lao động vẫn đến trụ sở mong muốn nghe thông tin từ phía doanh nghiệp về thời điểm trả lương và các chế độ bảo hiểm, xem công ty có tiếp tục trở lại làm việc hay giải thể để họ tìm việc làm mới.

Hàng nghìn công nhân vui mừng khi được làm việc trở lại.

Theo đó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã trao đổi trực tiếp thông tin qua điện thoại với vị lãnh đạo cao nhất của công ty mẹ của Công ty TNHH KaiYang tại Đài Loan, bày tỏ mong muốn duy trì hoạt động của Công ty TNHH KaiYang tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao TP Hải Phòng, Công ty TNHH KaiYang Việt Nam có 2.357 lao động, trong đó lao động nữ là 2.180 người. Trước khi lãnh đạo chủ chốt bỏ trốn, doanh nghiệp này vẫn hoạt động bình thường, chi trả lương và các chế độ phúc lợi cho người lao động ổn định, đúng hạn…

Khi chủ doanh nghiệp và nhóm quản lý rời bỏ đi khỏi doanh nghiệp, Công ty TNHH KaiYang còn nợ lương của công nhân với số tiền hơn 21 tỉ đồng, nợ tiền BHXH từ tháng 4-2019 với số tiền khoảng 9 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn nợ một số ngân hàng, đối tác làm ăn…

V. Huy
.
.
.