Hàng Việt chiếm đến 80% thị phần dịp Tết Bính Thân

Thứ Tư, 17/02/2016, 08:08
Các doanh nghiệp sản xuất hàng trong nước đã vươn lên chiếm lĩnh thị trường, nổi bật là các mặt hàng bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo, thực phẩm chế biến, rau củ quả... với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, hình thức bao bì, đóng gói phong phú ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, chiếm lĩnh khoảng 75-80% thị phần.


Theo tổng hợp từ Bộ Tài chính, sức mua Tết Bính Thân 2016 cao hơn Tết Ất Mùi 2015, ước tăng từ 18%- 20% ở khu vực thành thị, từ 12%-15% ở khu vực nông thôn so với ngày bình thường. 

Cung hàng hóa dồi dào về số lượng, phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng và lưu thông hàng hóa, không địa phương nào xảy ra khan hiếm hàng hóa, gây “sốt” giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. 

Hàng hóa bán trên thị trường cơ bản được niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các doanh nghiệp sản xuất hàng trong nước đã vươn lên chiếm lĩnh thị trường, nổi bật là các mặt hàng bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo, thực phẩm chế biến, rau củ quả... với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, hình thức bao bì, đóng gói phong phú ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, chiếm lĩnh khoảng 75-80% thị phần.

H.A.
.
.
.