Hai doanh nhân Việt Nam lọt vào top 10 “Anh hùng từ thiện” châu Á

Thứ Năm, 09/01/2020, 10:30
Tạp chí Forbes mới đây công bố danh sách 30 "anh hùng từ thiện" hằng năm lần thứ 13 nhằm tôn vinh các tỷ phú, doanh nhân và người nổi tiếng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã có nhiều cống hiến cho hoạt động từ thiện.

Trong danh sách năm nay có nhiều gương mặt nổi tiếng như: Tỷ phú Azim Premji, nữ minh tinh Angel Locsin của Philippines hay tỷ phú Úc Judith Neilson, tỷ phú Jack Ma... Việt Nam có hai doanh nhân góp mặt trong danh sách là ông Lê Văn Kiểm và bà Trần Cẩm Nhung - đồng sáng lập và Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Golf Long Thành. Cả hai xếp thứ 7 trong top 10 nhà từ thiện hào phóng nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.

Theo tạp chí Forbes, kể từ năm 2018, ông Kiểm cùng bà Nhung, vợ ông, đã đóng góp 11 triệu USD cho các hoạt động từ thiện ở Lào và Việt Nam. Là một cựu chiến binh, ông Kiểm đã quyên góp gần 5 triệu USD để hỗ trợ các gia đình cựu chiến binh kể từ đầu năm 2018 đến tháng 4-2019. 

Trong khi đó, bà Nhung hồi tháng 4-2019 đã trao hơn 5 triệu USD cho các tổ chức từ thiện, chủ yếu để hỗ trợ cho trẻ sơ sinh bị suy tim và hỗ trợ tài chính cho sinh viên. 

Lễ kỷ niệm 10 năm học bổng Lê Văn Kiểm và gia đình tại Trường Đại học Thủy lợi.

Từ năm 2009, khi thành lập quỹ học bổng, ông Kiểm đã trao 900.000 USD học bổng cho sinh viên theo học tại Trường ĐH Thủy lợi Hà Nội, nơi ông từng theo học. Trong 10 năm qua ông cũng đã trao hơn 20 triệu USD cho hoạt động từ thiện tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Nhật Bản. Sau những thành tích đầy ấn tượng giành hai tấm huy chương vàng quý giá của bóng đá nam và nữ tại SEA Games 30, ông Lê Văn Kiểm đã tặng thưởng ba tỷ đồng cho đội U23 và ba tỷ đồng cho đội bóng đã nữ.

Gần nhất, ông Kiểm đã tổ chức thành công giải golf “Vì Trường Sa thân yêu - Swing for Trường Sa” vào ngày 21-12 vừa qua. Giải golf được tổ chức tại sân KN Golf Links - Cam Ranh. Giải quy tụ hơn 200 golf thủ và khách mời. Chương trình mang về hơn 136 tỉ đồng đóng góp từ các “Mạnh Thường Quân”. 

Trong đó, ông Lê Văn Kiểm cùng phu nhân là bà Trần Cẩm Nhung đã thống nhất ủng hộ xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác bảo vệ biển đảo của Vùng 4 Hải quân trị giá trên 100 tỉ đồng. 

Đơn vị tổ chức - Công ty TNHH KN Cam Ranh do ông là Chủ tịch Hội đồng thành viên cũng ủng hộ tổng cộng 25 tỉ đồng, bao gồm 12 tỉ đồng để lắp đặt công trình “Biển ngọt Trường Sa”, 5 tỉ đồng cho Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh Khánh Hòa và con em cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, 3 tỉ đồng cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 đón Tết Canh Tý, 5 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Trợ giúp nhân đạo tỉnh Khánh Hòa.

PV
.
.
.