BHXH đối thoại gỡ khó chế độ chính sách với hàng ngàn doanh nghiệp

Chủ Nhật, 18/06/2017, 14:40
Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, từ ngày 12 đến 16-6, BHXH đã tổ chức đối thoại với hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước để tháo gỡ các vướng mắc trong thực hiện chế độ, chính sách với doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLD).

Từ ngày 12 đến 16-6, BHXH tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với đại diện của 2.000 DN trên địa bàn. BHXH tỉnh đã nhận được hàng nghìn câu hỏi của DN và NLĐ và đã trả lời trực tiếp được hàng trăm câu hỏi, tạo được sự hài lòng của các DN và NLĐ. Đặc biệt, nhiều vướng mắc, khó khăn đã được BHXH tỉnh tháo gỡ, hướng dẫn ngay tại đối thoại.

Toàn cảnh cuộc đối thoại với doanh nghiệp tại Bình Dương.

Tại buổi đối thoại lần này, BHXH tỉnh Bình Dương đã cùng với các đơn vị, DN và NLĐ cùng nhau tháo gỡ 7 vấn đề liên quan đến chế độ chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp gồm: Tăng mức lương đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp ; kê khai cấp bậc, chức vụ, chức danh nghề để làm cơ sở cho việc giải quyết các chế độ cho NLĐ; mức phụ cấp đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; 

Quy định cấp thẻ BHYT đối với các đơn vị trích nộp tốt; về trích kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu; việc kê khai hồ sơ cho NLĐ để tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; một số nội dung thực hiện từ 1-1-2018 như các khoản bổ sung khác trong lương, người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam có giấy phép lao động hoặc chứng chỉ hành nghề được tham gia BHXH bắt buộc...).

Đại diện doanh nghiệp, người lao động đề nghị BHXH giải đáp vướng mắc về chính sách.

Trước đó, BXHH Việt Nam đã tổ chức đối thoại với 400 DN có vốn nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh và giao lưu, đối thoại trên Cổng thông tin điện tử của ngành BHXH, giải đáp, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho DN, NLĐ, đảm bảo thực hiện tốt và đưa chính sách vào cuộc sống...

Hiếu Quỳnh
.
.
.