Giá trị cao của dầu cá Ranee với sức khỏe người dùng

Thứ Ba, 12/09/2017, 08:59
Dầu cá từ lâu vốn chỉ được sử dụng trong ngành dược phẩm với giá bán khá cao thì ngày nay, sự xuất hiện của sản phẩm Dầu cá thực phẩm thế hệ mới dồi dào những  dưỡng chất rất tự nhiên: Omega 3, 6, 9, EPA, DHA, Vitamin A, E cùng các khoáng chất cần thiết khác được đưa vào bếp ăn của mọi gia đình với chi phí tiết kiệm, rất ngon và an toàn. 

Sáng tạo trên vùng nguyên liệu truyền thống

Được thiên nhiên ưu ái, đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất rất thuận lợi để phát triển nghề nuôi trồng cá tra. Cũng từ vùng đất này, người dân cần cù đã phát triển lên thành ngành công nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu. Mỗi năm, từ vùng châu thổ dòng Mekong đã mang về hàng tỷ đô la đưa kim ngạch xuất khẩu hàng nông thủy sản của Việt Nam “ghi điểm” trên thị trường thế giới.

Fillet cá tra, basa xuất khẩu đã có mặt trên khắp toàn cầu, đưa thương hiệu Việt Nam có tầm ảnh hưởng rất mạnh trên thế giới. Tuy nhiên quá trình chế biến đã để lại một lượng lớn mỡ cá vốn chứa nhiều dưỡng chất quí hiếm rất tốt cho sức khỏe con người.

Ông Lương Công Lợi - Giám đốc Nhà máy tinh luyện dầu cá Ranee thuyết trình cho các bạn học sinh hiểu hơn về công nghệ tinh luyện dầu cá.

Đó là các dưỡng chất Acid béo không no; Omega 3, 6, 9, Vitamin A, E, hợp chất EPA, DHA và các khoáng chất trước đây chỉ được biết đến có trong gan, mỡ cá nước biển sâu thì nay đã được các nhà khoa học Viện Dinh dưỡng khám phá có trong mỡ cá tra, basa.

Sớm nhận ra nhiều nguyên liệu dồi dào đó và để không lãng phí, Tập đoàn Sao Mai đã đầu tư nghiên cứu mở kho báu DHA để phục vụ cho sức khỏe con người.

Sau thời gian tìm hiểu ở nhiều nước trên thế giới, thử nghiệm và kiểm tra, cuối cùng Sao Mai đã chọn Tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ tinh chiết dầu cá có trụ sở tại châu Âu là đơn vị cung cấp thiết bị, công nghệ độc quyền.

Cuối năm 2013, Nhà máy tinh luyện dầu ăn cao cấp Ranee tại Cụm công nghiệp Sao Mai (huyện Lấp Vò - Đồng Tháp) ra đời với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FSSC 22000. Hiện nay, công suất của Nhà máy đã được nâng lên trên 200 tấn/ngày để đáp ứng cho nhu cầu tiêu thụ đang tăng của thị trường.

Được chiết xuất từ tinh dầu cá thông qua công nghệ rất hiện đại nên Ranee hoàn toàn không mùi tanh, các thành phần dinh dưỡng Omega 3, 6, 9, EPA, đặc biệt là DHA và Vitamin A, E tự nhiên ban đầu vẫn được giữ lại trọn vẹn.

Sự thành công bước đầu ấy đã cho thấy hướng đi đúng đắn của Tập đoàn Sao Mai khi trở thành đơn vị tiên phong biến dầu cá thành dầu ăn”.

Ranee ghi điểm sáng tạo

Ranee có màu sắc đẹp, ít đổi màu khi chiên nhiều lần, chứa dồi dào các acid béo không no, Omega 3, 6, 9, EPA, DHA, vitamin A, E… rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trẻ em, người già và phụ nữ mang thai.

Tất cả bà nội trợ đã trải nghiệm nấu ăn bằng Ranee đều có chung nhận xét “Ranee làm món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng khiến các thành viên trong gia đình rất hài lòng”.

Theo các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng - Bộ Y tế, hiện khẩu phần ăn của nhiều người Việt đang mất cân đối thành phần các dưỡng chất và thiếu một số vi chất, gây nên những tác hại lâu dài đối với sức khỏe con người.

Với việc biến mỡ cá tra thô thành Dầu ăn cao cấp, Tập đoàn Sao Mai đã bổ sung dưỡng chất tự nhiên thông qua bữa ăn hàng ngày, giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe của người tiêu dùng trước thực trạng đáng lo ngại trên.

Ở góc nhìn của các chuyên gia, khi so sánh công năng giữa các loại dầu ăn có nguồn gốc từ thực vật với sản phẩm từ dầu cá, PGS.TS, Dược sĩ Nguyễn Hữu Đức - nguyên Giảng viên chính Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết dầu thực vật làm từ dầu cọ hoặc dầu dừa mặc dù có lợi cho tim mạch nhưng nếu lạm dụng quá mức cho phép sẽ trở nên gây hại cho sức khỏe con người.

Còn với dầu cá, ông Đức cho biết mỡ cá tốt hơn so với mỡ lợn, mỡ bò, thậm chí so với dầu cọ, dầu dừa, chính vì vậy sản phẩm dầu ăn được chiết xuất từ tinh dầu cá như Ranee cũng tốt hơn đối với sức khỏe con người.

Giá trị của con cá tra Việt Nam không chỉ có Fillet khi sự xuất hiện của Ranee, Sao Mai Group đã mở ra hướng đi mới trong chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng thông qua việc khai thác những giá trị tuyệt vời từ loài thủy sản độc tôn của đồng bằng sông Cửu Long.

Hồ Nhung
.
.
.