Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực hàng hải

Thứ Hai, 25/09/2017, 16:40
Trong khuôn khổ chuyến thăm thân thiện Hải Phòng của hai tàu Hải quân Ấn Độ INS SATPURA và INS KADMATT, ngày 25-9, tại Hải Phòng, Đại sứ quán Ấn Độ, Bộ Quốc phòng, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam đồng tổ chức buổi hội thảo “gặp gỡ doanh nghiệp (DN) Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực hàng hải”. 


Dự hội thảo có ông Parvathanei Harish Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam; Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng cùng các doanh nghiệp ngành Hàng hải Việt Nam và Ấn Độ.

Tại hội thảo, các Tập đoàn và DN Ấn Độ giới thiệu với các DN ngành hàng hải Việt Nam những thành tựu đã đạt được trong lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo các thiết bị tiên tiến hiện đại phục vụ cho ngành hàng hải như đóng tàu, công nghệ thông tin, tự động hoá, tác chiến điện tử... trong các tàu quân sự và các sản phẩm phục vụ dân sự... 

Đại diện DN hai bên đã trao đổi cởi mở, thân thiện và cùng mong muốn đẩy mạnh, mở rộng quan hệ, hợp tác chặt chẽ hơn nữa với nhau trong lĩnh vực này.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, ông Parvathaneni Harish cho biết lĩnh vực đóng tàu là một trong những mục tiêu quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Vị đại sứ khẳng định phía Ấn Độ sẽ sớm giải ngân gói tín dụng trị giá 500 triệu USD được công bố trong chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi tới Việt Nam mới đây. 

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành khẳng định: Cuộc gặp gỡ diễn ra trong bối cảnh hai nước Việt Nam - Ấn Độ đang có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm ngày thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. 

Đất nước và con người Ấn Độ đã để lại dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam, tại thành phố Hải Phòng, với hình ảnh một quốc gia yêu hòa bình, một nền văn hóa lâu đời và đặc sắc, có phong cách kinh doanh năng động, cởi mở, rất đáng tin cậy.

Hải Phòng với lợi thế là trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam luôn xác định cần nỗ lực nâng cao hiệu quả hợp tác xuất phát từ mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ.

Ông tin tưởng rằng “ trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường các mối quan hệ song phương, tổ chức các đoàn công tác khảo sát thực tế, nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư và giao thương... Ông cũng đề nghị ngài Đại sứ Ấn Độ tiếp tục dành sự quan tâm giúp thành phố Hải Phòng kết nối mạnh mẽ hơn nữa với các địa phương và đối tác của Ấn Độ.

Cùng trong ngày, các đại biểu đã thăm hai tàu Hải quân Ấn Độ tại cảng Hải Phòng. 

Văn Thịnh
.
.
.