Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ

Thứ Sáu, 01/09/2017, 08:29

Buổi gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ là một trong các hoạt động được tổ chức theo nội dung thỏa thuận của Nhóm công tác chung về Hàng hải Việt Nam - Ấn Độ, trong đó nhấn mạnh tới việc tăng cường giao lưu giữa các hiệp hội và doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải. 

Tối 31-8, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ, nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực hàng hải.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathanei Harish phát biểu tại buổi gặp gỡ.  

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathanei Harish cho biết, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đạt mức hơn 10 tỷ USD giai đoạn 2016-2017. Con số này chưa thực sự tương xứng với tiềm năng của hai quốc gia, đặc biệt liên quan đến những hạn chế của dịch vụ vận tải biển.

Vì thế, nhân dịp Việt Nam và Ấn Độ kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược, Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức buổi gặp gỡ này, nhằm tìm ra giải pháp giúp giảm bớt thời gian vận chuyển hàng hóa qua đường biển giữa hai nước.

Các đại biểu tham dự buổi gặp gỡ. 

Ngài Đại sứ bày tỏ hy vọng rằng, những giải pháp mà các đại biểu tham dự chương trình đề xuất sẽ đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy cán cân thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ phát triển, đạt mức 15 tỷ USD như đã đề ra.

Đại diện cho các doanh nghiệp hàng hải Việt Nam, ông Đỗ Xuân Quỳnh, Tổng thư ký Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam đã gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Ấn Độ đã tạo cơ hội để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ và trao đổi thông tin.

Ông cũng mong rằng, chính quyền và các thương cảng của Ấn Độ sẽ có những chính sách ưu đãi và tạo điều kiện thuận lợi cho các tàu Việt Nam ra/vào các thương cảng nước này, góp phần vào chiến lược giao thương, phát triển thương mại giữa hai quốc gia. 

Huyền Chi - Linh Đan
.
.
.