Eximbank ra mắt ứng dụng ChatBot để chăm sóc khách hàng 24/7

Thứ Ba, 30/10/2018, 17:14
Với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngành tài chính ngân hàng đã nhanh chóng áp dụng các công nghệ tiên tiến vào mô hình kinh doanh của mình. ChatBot chính là một ứng dụng cụ thể đã được nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính trên thế giới cũng như Việt Nam cho ra mắt nhằm mục đích hỗ trợ khách hàng.

Từ ngày 24-10-2018, Eximbank triển khai công cụ hỗ trợ trực tuyến ChatBot trong thời gian 1 tháng. Ứng dụng này được phát triển từ nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI - phục vụ khách hàng 24/7 với tên gọi là MAI trên website cũng như trên Facebook fanpage của mình.

 Ứng dụng này sẽ chạy thử nghiệm tối thiểu 1 tháng, trong thời gian này, ngân hàng sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu khách hàng để hoàn thiện thêm các tính năng của ứng dụng và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Với ứng dụng này, các câu hỏi thường gặp của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của Eximbank sẽ được MAI trả lời ngay lập tức và cung cấp cho người dùng các hướng dẫn cũng như cách thức liên hệ phù hợp vào bất kỳ thời gian nào trong ngày (24/7). Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) là đơn vị hợp tác cung cấp và triển khai hệ thống ChatBot này.

Ông Rahn Wood - Đại diện Eximbank cho biết: “Về bản chất, ChatBot là một công cụ chat trực tuyến có thể đại diện cho một chuyên viên tư vấn, chăm sóc hàng chuyên nghiệp. Từ tháng 6-2018, Eximbank đã phối hợp cùng đối tác FPT IS tiến hành xây dựng ứng dụng này. Đến nay, chúng tôi đã hoàn toàn xây dựng ứng dụng để phục vụ cho khách hàng với những yêu cầu phổ biến như: tư vấn thẻ ngân hàng do Eximbank phát hành, các chương trình khuyến mãi cho KH gửi tiền tại Eximbank, danh sách các địa điểm giao dịch và ATM trên toàn hệ thống Eximbank và một số câu hỏi thường gặp khác. Chúng tôi tin rằng ứng dụng này sẽ đem đến khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chất lượng trong thời đại công nghệ số”.

ChatBot được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), Học máy (Machine Learning), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing) và Dữ liệu lớn (Big Data). Với các câu hỏi mà ChatBot chưa thể trả lời, công nghệ Học máy sẽ tự động ghi nhận câu hỏi và sau khi nhân viên của Eximbank trả lời cho khách hàng, dữ liệu mới sẽ được dùng để đào tạo cho ChatBot trả lời những câu hỏi tương tự về sau. Về lâu dài, Chatbot sẽ được huấn luyện để ngày càng hoàn thiện hơn và phát triển thêm nhiều chức năng khác để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS cho biết: “Tại Việt Nam, FPT là đơn vị tiên phong phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI cho phép các nhà phát triển tạo lập ChatBot dễ dàng. Nhờ việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trí tuệ nhân tạo… nên ChatBot được phát triển từ nền tảng FPT.AI có thể hiểu ý định và nội dung mà khách hàng yêu cầu, từ đó đưa ra phản hồi chính xác, giúp doanh nghiệp luôn gắn kết với khách hàng và giảm tỷ lệ khách hàng không hài lòng. Đến nay đã có hơn 1000 ứng dụng ChatBot đã được tạo lập từ nền tảng FPT.AI. Các ứng dụng này giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trên nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, ngân hàng, hay hành chính công… đồng thời giúp giảm thiểu chi phí vận hành cho doanh nghiệp”.

Đầu tháng 9-2018 vừa qua, Eximbank cũng đã triển khai giải pháp phần mềm Infosys Finacle Core Banking để thay thế hệ thống Core Banking cũ. Việc chuyển đổi nhằm phát triển thêm nhiều sản phẩm - dịch vụ, quản lý nội bộ chặt chẽ và liên kết hệ thống của ngân hàng lại với nhau, tạo cơ sở cho việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và quản lý rủi ro dịch vụ chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Cùng với sự ra mắt ứng dụng ChatBot sẽ là một bước khởi đầu ấn tượng trong việc xây dựng hình ảnh một Eximbank hiện đại và năng động trong thời đại mới.

An An
.
.
.