EVNNPC kích hoạt mức độ cao nhất đảm bảo sản xuất và phòng chống COVID-19

Thứ Hai, 10/05/2021, 17:00
Thực hiện phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất theo Chỉ thị số 15, số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã yêu cầu Giám đốc các Công ty Điện lực tại 27 tỉnh thuộc Tổng công ty triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện 27 đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao, triển khai đồng loạt các biện pháp cấp bách như: thiết lập hành lang, cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ CBCNV làm việc tại Trung tâm điều khiển xa; các lực lượng trực vận hành tại các Điện lực trực thuộc, Tổ thao tác lưu động thuộc Đội QLVHLĐ cao thế 110kV, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và quyết liệt trong phòng chống dịch.

Đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với hơn 10 triệu khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, EVNNPC luôn trang bị đủ vật tư, vật dụng y tế cho CBCNV phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đảm bảo CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn ngừa phòng dịch theo quy định.

100% các TTĐKX đã thực hiện cách ly tại nơi làm việc

Tại các điểm giao dịch trực tiếp, các quầy thu tiền, các đơn vị dùng các tấm chắn để ngăn cách CBCNV với khách hàng, CBCNV phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Đối với các khu vực phải cách ly do dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan chức năng, Các Điện lực thông báo các khu vực phải cách ly trên địa bàn để Trung tâm Chăm sóc khách hàng biết trả lời khách hàng khi tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện. Tại những khu vực bị cách ly, các Công ty Điện lực sẽ tạm dừng cung cấp với các dịch vụ điện, niêm yết công khai tại các điểm giao dịch, trên Website, báo đài địa phương, mạng xã hội để khách hàng biết, phối hợp cùng thực hiện. Chủ động liên hệ và hẹn thời gian giải quyết sau khi hết thời gian cách ly; Thông báo đầy đủ, kịp thời tình hình sử dụng điện cho khách hàng qua Email/Zalo/SMS…; Kiểm soát, đôn đốc các Điện lực xử lý tất cả các yêu cầu của khách hàng ngay sau thời gian hết cách ly.

Đảm bảo an toàn khi làm việc tại hiện trường và những nơi có dịch.

Khi ứng trực xử lý sự cố ở những khu vực bị cách ly, Công ty Điện lực chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố đảm bảo vận hành lưới điện an toàn; Tạm hoãn tất cả các hoạt động nghiệp vụ của Điện lực như phúc tra chỉ số, kiểm tra áp giá bán điện, kiểm tra hệ thống đo đếm, thay thế công tơ định kỳ...

Đối với công tác ghi chỉ số công tơ, ngoại trừ những khu vực đã được lắp đặt công tơ điện tử có đo xa, Công ty Điện lực tỉnh/thành phố sẽ tính toán, bố trí hợp lý CBCNV đi ghi chỉ số nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. 

Đảm bảo khoảng cách khi khách hàng thực hiện các công việc liên quan đến giao dịch dịch vụ điện.
PC Vĩnh Phúc tổ chức lấy xét nghiệm cho toàn thể CBCNV

Trường hợp khó khăn bất khả kháng không ghi được chỉ số, có thể xác định điện năng tiêu thụ của khách hàng theo thứ tự ưu tiên như: thứ nhất gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số nếu công tơ của khách hàng treo thấp, không phải leo trèo, đảm bảo an toàn; thứ hai, căn cứ điện tiêu thụ bình quân ngày tháng trước liền kề của khách hàng hoặc có thể dựa trên chỉ số chốt đầu nguồn TBA hoặc mức độ tiêu thụ của các TBA lân cận có tính tương đồng về phụ tải để tạm tính điện tiêu thụ và thông báo cho khánh hàng phương pháp, kết quả tạm tính. Đơn vị Điện lực thông báo và giải thích rõ với khách hàng phần điện năng chênh lệch (nếu có) sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề…

Tại các địa phương có ổ dịch, để đảm bảo an toàn, các công ty điện lực đã triển khai đồng bộ các giải pháp chống dịch.

Công ty Điện lực Bắc Ninh đã tiêm vaccine cho 80% CBCNV  nhưng vẫn yêu cầu CBCNV mặc bảo hộ chống dịch, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn trong giao dịch với khách hàng…

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã dừng thực hiện các công việc có kế hoạch trên lưới gây mất điện, lập và thực hiện phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định các cơ sở y tế kể cả bệnh viện dã chiến.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện xét nghiệm Realtime PCR SARS-CoV-2 cho 100% cán bộ công nhân viên tại cơ quan Công ty và các đơn vị trực thuộc.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh, đã thực hiện cách ly tập trung 120 CBCNV.

Phương Dung
.
.
.