Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chúc mừng những dấu mốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietnam Airlines, cũng như ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của đơn vị đầu ngành trong vai trò kết nối giữa hai quốc gia và hai châu lục.

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng hiện diện và cắt băng chào đón máy bay Airbus A350 thứ 11 của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất ở Việt Nam và thứ 2 trên thế giới sở hữu và khai thác thành công dòng máy bay thân rộng hiện đại bậc nhất A350-900 XWB từ năm 2015, giúp Vietnam Airlines chinh phục hiệu quả những đường bay dài xuyên lục địa là thế mạnh của Hãng tại thị trường Việt Nam và khu vực. Sau gần 3 năm khai thác, hành khách đã có những trải nghiệm khác biệt với chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao tiêu chuẩn Skytrax như ghế hạng Thương gia ngả phẳng 180 độ, hệ thống nội thất hiện đại, chương trình giải trí và ẩm thực đa dạng.

Máy bay A350 thứ 11 mang số hiệu VN-A896 nằm trong tổng số 14 chiếc A350 được chuyển giao dần trong giai đoạn 2015 – 2019, cũng là chiếc Airbus thứ 74 và chiếc máy bay thứ 100 trong tổng đội bay ngày càng phát triển của Vietnam Airlines. Kể từ khi nhận chiếc A350 đầu tiên vào tháng 7/2015 đến nay, Vietnam Airlines đã có 154 phi công trong đội bay A350 hoàn toàn làm chủ công nghệ hiện đại của thế giới, khai thác trên 13.000 chuyến bay, chuyên chở trên 3,3 triệu lượt hành khách, đến 7 điểm đến thường lệ là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), Haneda (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hiện diện và cắt băng chào đón máy bay Airbus A350 thứ 11 của Vietnam Airlines

Trong lịch sử hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng Việt Nam - Pháp trong suốt 15 năm (2003 – 2018), đóng vai trò trụ cột trong chiến lược phát triển ngành hàng không trong nước và góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia và 2 châu lục.

Đường bay Việt Nam - Pháp là dấu mốc khẳng định bước phát triển và mở cửa của ngành hàng không Việt Nam. Hà Nội/ Tp.Hồ Chí Minh và Paris trở thành những đầu cầu quan trọng trong hệ thống đường bay Việt Nam – Pháp, ASEAN/Đông Dương – Pháp/Châu Âu. Đặc biệt từ năm 1994, kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước đã tăng gấp 10 lần so với thập kỷ trước, đến năm 2017 đã đạt 4,6 tỷ USD. Vốn đầu tư nước ngoài trung bình tăng lên mức 2,8 tỷ USD/năm, đứng đầu các nước châu Âu đầu tư vào Việt Nam. Từ thành công của đường bay Việt Nam - Pháp, những năm sau đó Vietnam Airlines đã tiếp tục mở các đường bay tới Đức và Anh, tạo ra mạng lưới rộng khắp châu Âu, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.


Phạm Huyền