Dự án S-Generation dành tặng 20 tỷ đồng cho Quỹ vaccine COVID-19

Thứ Bảy, 12/06/2021, 21:46
Sau loạt chiến dịch truyền cảm hứng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay mang cơ hội tiếp cận vaccine tới xã hội, Dự án Cộng đồng Thế hệ S (S-Generation) đã trao số tiền 20 tỷ đồng quyên góp vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ.


Chiều 11/6, tại Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã trao giấy chứng nhận ủng hộ và đánh giá cao hành động đẹp, có ý nghĩa thiết thực và kịp thời của Dự án cộng đồng Thế hệ S.

S-Generation được khởi xướng với mục tiêu xây dựng hình ảnh thế hệ người Việt Nam tinh hoa, gồm nhiều hoạt động truyền cảm hứng, bắt đầu từ chiến dịch Arise’21 kêu gọi cộng đồng góp sức cùng cuộc chiến chống COVID-19 của Chính phủ. Đây cũng là dự án cộng đồng qua nền tảng mạng xã hội hiện đang dẫn đầu về tính lan tỏa và đem lại kết quả thực tiễn lớn trong phong trào chống dịch giai đoạn quý I- quý II/2021.

Đại diện dự án Dự án cộng đồng Thế hệ S trao tặng 20 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19

Dự án khởi động bằng chiến dịch Arise’21 từ tháng 2/2021 và nhanh chóng tạo một làn sóng tích cực, lan toả những giai điệu đầy tính khích lệ, tự hào của bài hát “Ta sẽ hồi sinh” cùng “Vũ điệu hồi sinh”. Dự án đã góp phần thiết thực khích lệ cộng đồng cùng chung tay mang cơ hội tiếp cận vaccine COVID-19 đến gần hơn với xã hội. Cụ thể, mỗi cá nhân chỉ cần chia sẻ MV “Ta sẽ hồi sinh” hoặc tham gia thực hiện “Vũ điệu hồi sinh” và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, sẽ được Dự án Thế hệ S thay mặt đóng góp 200.000 đồng vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ.

Lễ trao tặng Quỹ văc-xin

Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng của hàng loạt nghệ sỹ nổi tiếng, KOLs và khán giả mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, quốc tịch, màu da, góp phần cổ vũ và nâng đỡ tinh thần những chiến sĩ trên tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch. Ngày 1/5/2021, Arise’21 đã khép lại với những con số ấn tượng: gần 10 triệu lượt tiếp cận, hơn 5.400 lượt chia sẻ MV “Ta sẽ hồi sinh” và hơn 77.000 lượt dự thi “Vũ điệu hồi sinh”.

Theo cam kết của chiến dịch Arise’21, ngân sách quy đổi từ sự chung tay và lan toả mạnh mẽ các hoạt động truyền cảm hứng nói trên đã lên tới 20 tỷ đồng. Toàn bộ ngân sách này do Tập đoàn Sun Group tài trợ và thay mặt cộng đồng trao tặng vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19. Cũng trong buổi trao tặng này, Tập đoàn Sun Group đã ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 số tiền 300 tỷ đồng.

Ông Hồ Đức Phớc - Bộ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại buổi Lễ

Chia sẻ về sứ mệnh của dự án, Đại diện Dự án cộng đồng Thế hệ S cho biết: “Trên thế giới, khái niệm thế hệ S (Sustainable Generation) đã được biết đến từ lâu và đại diện cho những nhân tố không phân định bằng tuổi tác mà phân định bằng tư duy tiến bộ, khác biệt, hành động tử tế, thúc đẩy chất lượng sống bền vững của xã hội. Tại Việt Nam, Dự án Thế hệ S (S-Generation) của chúng tôi hướng tới mục tiêu phát triển 5 tố chất: Sẵn sàng, Sẻ chia, Sáng tạo, Siêng năng và Sống trọn của người Việt Nam mới, thúc đẩy sự lớn mạnh của một thế hệ tinh hoa và tiến bộ, cùng hành động với mục tiêu đưa xã hội lên một đẳng cấp mới”.

Chương trình Arise_21

“Thông qua chiến dịch cộng đồng với những dự án nghệ thuật và hoạt động quyên góp cho Quỹ vaccine phòng chống COIVD-19, chúng tôi muốn lan toả những giá trị tích cực và truyền cảm hứng tốt đẹp tới mọi người dân trên dải đất hình chữ S. 

Thật xúc động khi Dự án không chỉ nhận được sự tài trợ ý nghĩa từ Tập đoàn Sun Group, sự đồng hành tích cực của Công ty VCCorp với Giải thưởng We choice cũng như của các nghệ sỹ nổi tiếng cùng hàng triệu người dân Việt Nam. Chúng tôi cũng mong rằng, dự án sẽ được lan tỏa sâu rộng hơn nữa và nhận được sự hợp tác từ nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân tiến bộ trong và ngoài nước, để tiếp tục hành trình ý nghĩa, đầy tự hào của thế hệ S - thế hệ người Việt tinh hoa”.

Khởi đầu với những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, lay động tới cộng đồng, với sự chung tay của Tập đoàn Sun Group, thời gian tới, S-Generation sẽ còn tiếp tục đem tới cho cộng đồng nhiều chiến dịch và sự đóng góp thiết thực hơn nữa. Đây cũng là dự án cộng đồng đầu tiên của Việt Nam quan tâm và hướng đến mục tiêu kiến tạo một thế hệ người Việt Nam mới với những phẩm chất, năng lực và sức khỏe bắt kịp với thế giới.

Các nghệ sĩ tham gia nhảy Vũ điệu hồi sinh
Ca sĩ Tùng Dương.
PV
.
.
.