Doanh nghiệp Việt -Hàn hợp tác phát triển công nghệ xanh

Thứ Tư, 19/02/2020, 19:10
Ngày 18/2 tại Hà Nội, Ban QLDA Trung tâm Đổi mới Sáng tạo ứng phó với Biến đổi Khí hậu (VCIC), Bộ Khoa học và Công nghệ và Hiệp hội Doanh nhân Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã ký Biên bản Hợp tác Ghi nhớ MoU về hợp tác đầu tư, thúc đẩy khoa học công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, đặc biệt là phát triển công nghệ xanh, thân thiện với môi trường.


Trung tâm đổi mới Sáng tạo ứng phó với Biến đổi Khí hậu Việt Nam (VCIC) là đơn vị do Bộ Khoa học và Công nghệ thành lập trên cơ sở hợp tác với Ngân hàng Thế giới từ nguồn hỗ trợ tài chính của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT), Bộ Hợp tác và Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh (DFID) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển đổi mới sáng tạo công nghệ và phát triển các mô hình kinh doanh cung cấp sản phẩm và dịch vụ khả thi về mặt thương mại nhằm đối phó với những thách thức và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. 

Đại diện các bên đang thảo luận về phương án hợp tác phát triển công nghệ xanh.

Hiệp Hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) là một tổ chức của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia, trí thức và những đơn vị, có mục đích giao thương không chỉ giữa Việt Nam – Hàn Quốc mà phát triển cả các thị trường khác trên thế giới, từ đó huy động năng lực của cá nhân và tập thể vì lợi ích chung của doanh nghiệp, doanh nhân và cộng đồng. 

Lễ ký kết diễn ra ngày 18-2

Biên bản ghi nhớ hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam thuộc lĩnh vực công nghệ xanh được VCIC hỗ trợ sẽ có nhiều cơ hội để kết nối thương mại, dịch vụ, đầu tư và chuyển giao công nghệ với các đối tác Hàn Quốc. VKBIA sẽ là cầu nối hỗ trợ tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư chuyên đề giúp các đoàn doanh nghiệp Việt Nam của VCIC sang Hàn Quốc, phối hợp tổ chức đào tạo và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tăng tốc, tiếp cận các nhà đầu tư, chuyên gia trí thức trong các lĩnh vực cụ thể. 

Ông Hong Sun – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) cho rằng buổi lễ ký kết MOU ngày hôm nay tiếp tục đánh thêm một dấu mốc quan trọng trong việc phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ông cũng khẳng định rằng trong thời gian tới KORCHAM sẽ tiến tới ký kết hợp tác toàn diện với VKBIA để tiếp tục thúc đẩy quan hệ giao thương ngày càng mạnh mẽ giữa hai nước.


H.Chi
.
.
.