Năm 2020, các thị trường nước ngoài của Viettel đối mặt với nhiều bất lợi trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chững lại do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, lũy kế 9 tháng đầu năm, cả 10 thị trường nước ngoài của Viettel đều hoàn thành kế hoạch tăng trưởng doanh thu dịch vụ. Nhờ đó, doanh thu dịch vụ của Viettel Global đạt 104% kế hoạch, tăng trưởng 18,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường Châu Phi đóng  góp nhiều cho dòng tiền chuyển về nước.

Cùng với đó, chuyển dịch số tiếp tục là chiến lược trọng tâm và xuyên suốt quý III/2020 của Viettel Global. Thuê bao data tăng trưởng 5,4% so với cùng kỳ trong quý III. Trong đó, có 7/10 thị trường tiếp tục duy trì tăng trưởng tiêu dùng data trên 20%, nổi bật là thị trường Mozambique đạt mức tăng gần 70%. 

Mytel là một trong những thị trường tăng trưởng tốt nhất của Viettel

“Các công ty thị trường của Viettel đạt kết quả rất tốt nhờ thích ứng nhanh với các biến động của thị trường do dịch bệnh. Hoạt động kinh doanh khởi sắc của tất cả các công ty thị trường đã đóng góp đáng kể vào kết quả chung của Tập đoàn Viettel trong năm nay.” PTGĐ Tập đoàn Viettel, ông Tào Đức Thắng cho biết. “Viettel sớm đẩy mạnh áp dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh tại nước ngoài như bán hàng, chăm sóc đa kênh trực tuyến. Nhờ đó, các công ty đã giảm thiểu đáng kể ảnh hưởng của biến động thị trường đến từ các biện pháp chống dịch được chính phủ các nước áp dụng.”

Quý IV/2020, Viettel Global vẫn kiên trì với mục tiêu tăng trưởng thêm 5 triệu thuê bao trên toàn cầu và đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh, lợi nhuận trước thuế sẽ tiếp tục dương. Để đạt được mục tiêu này, Viettel Global sẽ đẩy mạnh các phương thức bán hàng phù hợp với tình hình dịch bệnh tại các thị trường. Đồng thời, các công ty tiếp tục triển khai các sản phẩm, dịch vụ số, đặc biệt là các dịch vụ liên quan đến ví điện tử như thanh toán điện tử, thu hộ phí, xổ số…

Các thị trường của Viettel tiếp tục triển khai liên quan đến ví điện tử như thanh toán điện tử, thu hộ phí, xổ số…
An An