Dẫn đầu Việt Nam, Vinamilk hướng tới Top 50 thế giới

Thứ Năm, 18/08/2016, 14:17
Sau 40 năm không ngừng sáng tạo và phát triển, Vinamilk không chỉ khẳng định được vị thế số 1 Việt Nam mà còn từng bước hiện thực hoá mục tiêu lọt vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới.

Ngành sữa Việt Nam được đánh giá là đã có bước phát triển khá nhanh khi những năm 1992 chỉ 1-2 nhà sản xuất và phân phối sữa thì nay đã tăng lên hơn 70 doanh nghiệp.

Với vị thế của một thương hiệu dẫn đầu thị trường Việt Nam, nhiều sản phẩm của Vinamilk được người tiêu dùng ưa chuộng như sữa chua, sữa tươi Vinamilk 100%, sữa đặc Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa bột Dielac Alpha…

Trong Top 40 công ty giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn, Vinamilk ở vị trí số 1

Ngoài những giải thưởng uy tín trong nước, Vinamilk còn được vinh danh ở các giải thưởng quốc tế. Điển hình như, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal (Canada), Vinamilk được nhận giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM.

Sản phẩm của Vinamilk có mặt tại 43 quốc gia trên thế giới

Để có giải thưởng này, sản phẩm sữa nước ADM đã vượt qua hơn 100 sản phẩm đề cử đến từ 70 quốc gia.

Trong 5 năm trở lại đây, Vinamilk luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng trong năm 2015, trong bối cảnh thị trường còn gặp nhiều khó khăn thì doanh thu của công ty vẫn đạt 40.223 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với năm 2014.

Vinamilk liên tục nhập bò sữa cao sản từ Úc, Mỹ...để tự chủ nguồn nguyên liệu

Vinamilk hiện đang đặt ra mục tiêu doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới trong một vài năm tới.

Để hướng tới mục tiêu trên, Vinamilk liên tục đầu tư và mở rộng sản xuất với hệ thống lên tới 13 nhà máy sản xuất tại Việt Nam và 4 nhà máy chi nhánh tại nước ngoài.

 Tính đến tháng 12-2015, công ty có gần 250 nhà phân phối, hiện diện ở tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc. Số điểm bán lẻ được phục vụ bởi nhà phân phối là hơn 212.000 điểm. Sản phẩm của Vinamilk có mặt ở hơn 1.600 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong nước, tính tới cuối năm 2015, sản phẩm của công ty cũng đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Để có thể tự chủ nguồn nguyên liệu, Vinamilk đã có 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand.

Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk lên tới hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

Con số này dự kiến sẽ được nâng lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên gấp đôi.


Khánh Vy
.
.
.