Central Group sẽ hỗ trợ xuất khẩu hàng Việt sang Thái Lan

Thứ Ba, 04/10/2016, 19:54
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa tiếp bà Jariya Chirathivat, Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật của Tập đoàn Central Group Việt Nam. Với việc trở thành chủ sở hữu mới của chuỗi siêu thị BigC, bà Jariya Chirathivat cam kết sẽ đẩy mạnh hỗ trợ xuất khẩu hàng Việt sang Thái Lan.

 

Trong buổi tiếp, Phó Thủ tướng đánh giá cao việc Tập đoàn Central Group đã cam kết đầu tư cũng như hợp tác với các đối tác chiến lược Việt Nam trong các lĩnh vực phân phối, bán buôn, bán lẻ, bất động sản, đặc biệt là việc tiếp nhận chuyển nhượng hệ thống siêu thị BigC.

Để tăng thị phần hàng Việt trong các siêu thị BigC, lãnh đạo Chính phủ đề xuất Central Group chủ động liên kết với các nhà sản xuất Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp để tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bà Jariya Chirathivat khẳng định, Central Group sẽ cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao tại Việt Nam, đồng thời Tập đoàn cũng liên kết với các nhà sản xuất Việt Nam để tiêu thụ trong chuỗi siêu thị BigC và xuất khẩu sang Thái Lan.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp bà Jariya Chirathivat

Trong thời gian vừa qua, Central Group đã phối hợp với Bộ Công thương Việt Nam tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan”, qua đó đã tìm được một số nhà sản xuất tiềm năng từ Việt Nam để sản xuất hàng hoá xuất khẩu sang Thái Lan.

Riêng trong lĩnh vực bán lẻ, Central Group thông qua đơn vị thành viên là hệ thống siêu thị BigC đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hàng Việt như chương trình “Hàng Việt trong tim người Việt”, “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang”… 


K. Vy
.
.
.