Tôn Hoa Sen và những mảnh ghép tạo sự thành công

Thứ Hai, 02/03/2015, 08:02
Thành công của một doanh nghiệp, một thương hiệu luôn được tạo nên từ những định hướng, những chiến lược kinh doanh rõ ràng, cụ thể… và Tôn Hoa Sen là một trong số những doanh nghiệp như vậy.

Triết lí kinh doanh trung thực

Không cao siêu, không quá vĩ mô, nhưng con đường và triết lí kinh doanh mà Tôn Hoa Sen đã và đang theo đuổi đã giúp doanh nghiệp này trở thành thương hiệu quốc gia trong nhiều năm liền. Cụ thể năm 2014, Tập đoàn Hoa Sen đạt “Thương hiệu Quốc gia” cho cả 3 dòng sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống kẽm Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen. Trước đó, năm 2012, sản phẩm Tôn Hoa Sen cũng đã đạt Thương hiệu Quốc gia.

Không gì có thể thuyết phục và lấy được lòng tin của người tiêu dùng bằng sự chân thành trong thái độ kinh doanh và trung thực trong sản phẩm. Đó là lí do để Tôn Hoa Sen chọn triết lý kinh doanh ngay từ những ngày đầu tiên, là “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển”, luôn và chỉ tạo ra những sản phẩm thật và chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng, đồng thời góp phần thúc đẩy vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà.

Triết lý này là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Tập đoàn Hoa Sen và được áp dụng vào tất cả mọi hoạt động kinh doanh, từ sản xuất đến đội ngũ nhân sự, và luôn ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Dây chuyền mạ NOF tại nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ.

Kinh doanh vì quyền lợi người tiêu dùng

Ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình khi chọn tôn thép làm mặt hàng kinh doanh chính,  Hoa Sen hơn ai hết hiểu rõ hiệu quả và vai trò của các sản phẩm này đối với đời sống con người. Chính vì lẽ đó, tất cả các khâu từ chọn nguyên vật liệu, sản xuất, kiểm định và đưa ra thị trường đều tuân thủ theo những quy tắc và quy chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất.

Cụ thể, tại nhà máy sản xuất Tôn Phú Mỹ, Hoa Sen đã đưa vào sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến hàng đầu với công nghệ NOF - lò đốt không oxy làm sạch bề mặt tôn, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Bên cạnh đó, Tập đoàn đã áp dụng và duy trì các bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008 về hệ thống quản lý chất lượng; bộ tiêu chuẩn ISO 14001:2008 về hệ thống quản lý môi trường và bộ tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007 về hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp, đồng thời áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất quốc tế như: ASTM của Mỹ, BS EN của Châu Âu, JIS của Nhật Bản, AS của Úc, SNI của Indonesia, MS của Malaysia …

Với hệ thống 150 chi nhánh, Tập đoàn đang đẩy mạnh tăng số lượng lên 300 chi nhánh trong vòng 3 năm tới nhằm cung cấp sản phẩm tôn Hoa Sen đến tận tay người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Chính những lợi thế này đã giúp Tập đoàn Hoa Sen tạo được lòng tin từ phía người tiêu dùng, cũng như xác lập và giữ vững vị thế số 1 về sản xuất kinh doanh Tôn - Thép ở Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu Đông Nam Á.

Trách nhiệm vì môi trường kinh doanh trong sạch và vững bền

Không chỉ dừng lại với mục tiêu kinh doanh vì quyền lợi người tiêu dùng, Tôn Hoa Sen trong những năm qua luôn là điểm sáng tại thị trường nội địa khi sẵn sàng đồng hành, chung tay và góp phần không nhỏ trong việc “nói không với vấn nạn gian lận thương mại”. Điều này được chứng minh bằng cam kết cụ thể trong sản xuất, cũng như những động thái bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Điển hình nhất là trong thời điểm hàng loạt cơ sở kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bị phanh phui gần đây, Tôn Hoa Sen đã ngay lập tức thành lập tổng đài tư vấn (miễn cước gọi) 18001515, cũng như đưa ra những thông tin hướng dẫn nhằm giúp người tiêu nhận biết, phân biệt rõ hơn tôn thật –tôn giả. Đây được xem là hành động kịp thời và hiệu quả nhằm bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời góp phần làm trong sạch thị trường tôn nội địa.

Bằng sự đầu tư nghiêm túc, bằng triết lí kinh doanh trung thực, kết hợp với cái tâm của đội ngũ nhân viên, cái tài của người lãnh đạo, có thể nói, Tôn Hoa Sen đã thành công trong việc khẳng định uy tín của mình trong lòng người tiêu dùng nói riêng và ngành tôn thép nội địa nói chung.

Hạ Nguyên
.
.
.