Mở đường hàng không giữa Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột

Thứ Ba, 03/02/2015, 15:15
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific hôm nay (3/2) chính thức khai trương đường bay thẳng giữa Thanh Hóa và Buôn Ma Thuột. Đây là tuyến đường hàng không lần đầu tiên được mở, kết nối giữa khu vực Tây Nguyên và Thanh Hóa cùng các địa phương lân cận.

Sáng ngày 3/2, lãnh đạo UBND Tỉnh Thanh Hóa cùng cơ quan chức năng đã có mặt tại sân bay Thọ Xuân để chào đón, tặng hoa cho hành khách trên chuyến bay đầu tiên.

Trong giai đoạn đầu khai thác, Jetstar Pacific thực hiện mỗi tuần 2 chuyến khứ hồi giữa Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột vào các ngày thứ Ba và thứ Năm. Chuyến bay xuất phát từ Buôn Ma Thuột có số hiệu BL536, cất cánh vào lúc 8h25, chiều ngược lại từ sân bay Thọ Xuân có số hiệu BL537 cất cánh lúc 10h45. Tổng thời gian bay là 90’. Đường bay trên được thực hiện bằng máy bay hiện đại Airbus A320 với 180 chỗ ngồi.

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, đã có hơn 2.000 hành khách đăng ký mua vé giữa Thanh Hóa và Buôn Ma Thuột. Thay vì phải di chuyển qua các sân bay trung gian, việc khai trương đường bay này góp phần giúp cho người dân đi lại thuận tiện tiện hơn, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2015.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Thanh Hóa tặng hoa những hành khách trên chuyến bay đầu tiên kết nối khu vực Tây Nguyên và Thanh Hóa.

Ngày 2/2, Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam - Jetstar Pacific cũng đã mở thêm một tuyến đường hàng không mới, giữa Buôn Ma Thuột - Hải Phòng. Tần suất mỗi tuần 3 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Bảy.

Tú Anh
.
.
.