Business Matching: Thấu hiểu và kết nối

Thứ Năm, 19/04/2018, 10:30
Riêng trong năm 2017, VietinBank đã phối hợp với các ngân hàng (NH) đối tác tổ chức thành công 6 sự kiện kết nối kinh doanh toàn cầu (Business Matching - BM). Đây là số sự kiện BM nhiều nhất mà VietinBank từng tham gia/tổ chức trong 1 năm, giúp đưa các cơ hội hợp tác tới gần khách hàng (KH) hơn bao giờ hết.

Một năm kết nối năng động

Với kinh nghiệm là đối tác tin cậy của gần 60.000 doanh nghiệp (DN) tại Việt Nam và mạng lưới gần 1.000 NH đại lý, VietinBank đã phối hợp thường xuyên với NH đối tác chiến lược là BTMU cùng các NH con của BTMU mở rộng phối hợp triển khai dịch vụ BM với các NH khác trong khu vực. Các NH tham gia triển khai kết nối gồm: NH Kasikorn, Bank Central Asia cùng Cục Đầu tư nước ngoài, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan và các tổ chức xúc tiến thương mại như: VCCI, JETRO, AHK, Bremen Invest… để mang đến dịch vụ BM tốt nhất và thường xuyên đến cộng đồng DN.

Trong suốt năm 2017, VietinBank cùng các đối tác đã tổ chức hàng loạt sự kiện tại Yokohama (Nhật Bản), Manila (Philippines) vào tháng 2-2017; tại Tokyo (Nhật Bản) tháng 6-2017; tại Bangkok (Thái Lan) vào tháng 8-2017; tại TP. HCM vào cuối tháng 9-2017. Gần đây nhất là tháng 11-2017, VietinBank tổ chức thành công BM tại Bangkok (Thái Lan).

Sự kiện Kết nối kinh doanh của VietinBank tại Nhật Bản.

Phạm vi của BM do VietinBank tổ chức cũng dần được nâng cấp và mở rộng. Theo đó, cùng với hoạt động kết nối giao dịch mua bán, xuất nhập khẩu, giới thiệu các nhà cung ứng và phân phối đến với nhau; VietinBank còn giới thiệu cho KH có nhu cầu tìm kiếm, thiết lập quan hệ chiến lược lâu dài. Đồng thời, các sự kiện BM cũng thực hiện kết nối tại tất cả các khía cạnh hoạt động và các sản phẩm, dịch vụ cung ứng như: Huy động vốn; nghiên cứu và công nghệ; thu mua và sản xuất; marketing và phân phối; quản lý nhân sự và quản trị chiến lược…

Quy mô của dịch vụ BM cũng được triển khai với đa dạng các lĩnh vực/ngành nghề được kết nối: Từ bất động sản, sản phẩm công nghiệp, dệt may, nông lâm thủy hải sản, thực phẩm và đồ uống, dược phẩm thiết bị y tế, cho đến dịch vụ nhân sự và thương mại điện tử. Với sự tham gia sâu và có hiệu quả tại từng sự kiện, VietinBank đã giới thiệu đối tác cho hơn 80 nhu cầu kết nối đơn lẻ đến từ các DN nước ngoài và 10 nhu cầu kết nối từ các DN trong nước. Thông qua 2 hình thức Kết nối toàn cầu (Global Matching) và kết nối đơn lẻ 24/7 (Individual Matching), VietinBank đã sắp xếp thành công gần 150 cuộc gặp giữa KH với đối tác tiềm năng đến từ Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines trong năm 2017.

Liên tục sáng tạo và đổi mới

Ông Lê Xuân Thành - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Licogi 13, đơn vị tham dự sự kiện BM do VietinBank phối hợp tổ chức tại Thái Lan đã đánh giá rất cao vai trò của VietinBank. Ông Thành cho biết: VietinBank là NH đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này, đưa đến cho KH những cơ hội kinh doanh gần hơn bao giờ hết, xứng đáng với vai trò là NH hàng đầu Việt Nam và thể hiện đúng phương châm “Sự thành công của KH là sự thành công của VietinBank”.

Đại diện VietinBank và Opportunity Network trao thỏa thuận hợp tác.

Không chỉ dừng lại ở việc thường xuyên tổ chức các sự kiện kết nối kinh doanh cho các KHDN, VietinBank liên tục tìm tòi, đổi mới sáng tạo phương thức kết nối kinh doanh. Điển hình là ngày 26/3/2018 tại Hà Nội, VietinBank chính thức thông báo về thỏa thuận hợp tác với công ty Fintech - Opportunity Network để cung ứng dịch vụ Kết nối KH trên nền tảng số. Việc thỏa thuận hợp tác này đã đưa VietinBank trở thành Ngân hàng đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á tiên phong áp dụng công nghệ trong lĩnh vực kết nối DN. Nền tảng này đặc biệt hữu ích đối với các DN, đặc biệt là DN vừa và nhỏ khi mạng lưới đối tác KH của phân khúc này chưa đa dạng, DN phải bỏ nhiều chi phí, nhân lực để tìm kiếm các đối tác uy tín.

Với việc Kết nối DN trên nền tảng số hóa, các DN có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh đa dạng như mở rộng thị trường và quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, DN còn có thể tìm kiếm đối tác chiến lược kêu gọi tham gia vốn, nhận chuyển giao công nghệ và con người; mua bán sáp nhập (M&A); hợp tác liên doanh cho đến các cơ hội về đầu tư cải tiến máy móc trang thiết bị... Từ đó, DN mở rộng hoạt động ở các thị trường mới, tăng cường hợp tác thương mại xuyên biên giới, tối ưu hóa việc sử dụng tài sản, huy động vốn, phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế.

Có thể nói: Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, BM là một luồng gió mới góp phần không nhỏ vào sự thành công của KH. Dịch vụ này đã phát huy được lợi ích ưu việt cho cả NH và KH khi thông qua mạng lưới NH đối tác trên toàn thế giới, giúp sàng lọc và giới thiệu các đối tác phù hợp nhất cho DN.

Diệp Thu - Thu Trang
.
.
.