Bảo Việt tiếp tục giữ vị trí số 1 thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ

Thứ Tư, 31/10/2018, 16:31
Là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt trên 100.000 tỷ đồng tại ngày 30-9-2018, tương đương hơn 4 tỷ USD, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng và bên liên quan.



Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 30.932 tỷ đồng, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2017

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018 (trước soát xét), theo đó Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 30.932 tỷ đồng, tăng trưởng 32,4% so với cùng kỳ năm 2017. 

Trong đó, Bảo hiểm Bảo Việt với tổng doanh thu ước đạt 8.253 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% so với cùng kỳ năm 2017 và Bảo Việt Nhân thọ có tổng doanh thu ước đạt 21.929 tỷ đồng, tăng trưởng 39,4% so với cùng kỳ. Tổng tài sản hợp nhất ước đạt 100.984 tỷ đồng. Tổng doanh thu của Công ty Mẹ - Tập đoàn Bảo Việt ước đạt 1.070 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán và các cổ phiếu cùng ngành diễn biến kém khả quan, cổ phiếu BVH vẫn duy trì đà tăng, đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/10/2018 ở mức giá 96.400 đồng/cổ phiếu.

Báo cáo tổng quan thị trường bảo hiểm 9 tháng đầu năm 2018, Bộ Tài chính cho biết, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 93.760 tỷ đồng, tăng 24,63% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các DNBH phi nhân thọ ước đạt 33.900 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước đạt 59.860 tỷ đồng.

Tổng tài sản của doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) trên toàn thị trường ước đạt 369.848 tỷ đồng (tăng 29,65% so với cùng kỳ năm trước), trong đó, các DNBH phi nhân thọ ước đạt 78.338 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước đạt 291.510 tỷ đồng.

Bám sát định hướng chiến lược giai đoạn 2016 - 2020 của Tập đoàn Bảo Việt, trong năm 2018, Tập đoàn Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng nhằm duy trì vị trí số 1 trên thị trường bảo hiểm.

Kết quả kinh doanh 9 tháng 2018, Bảo Việt tiếp tục dẫn đầu thị phần doanh thu phí trong cả hai lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.

Tổng doanh thu của Bảo hiểm Bảo Việt ước đạt 8.253 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8%

Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt ước đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc 7.276 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Cùng với đà tăng trưởng chung, các nghiệp vụ chính như bảo hiểm trách nhiệm chung, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm y tế ước đạt mức tăng trưởng đáng ghi nhận lần lượt là 35,9%; 33,4% và 29,7%; các nghiệp vụ khác như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm tàu thủy vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt, góp phần giữ vững vị trí số 1 của Bảo hiểm Bảo Việt trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và tỷ lệ tăng trưởng cao gần gấp đôi so với thị trường.

Bảo hiểm Bảo Việt với vị thế của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đứng đầu thị trường luôn hướng tới việc phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm. 

Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng nghiên cứu phát triển các sản phẩm bảo hiểm tối ưu quyền lợi; đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức quốc tế nhằm đa dạng kênh phân phối, đặc biệt là các kênh trực tuyến với mục tiêu vươn xa để đến gần khách hàng như kênh online, kênh bán qua các đối tác ví điện tử, cổng thanh toán… và sắp tới đây là phần mềm bán hàng và bồi thường trực tuyến. An toàn và yên tâm tận hưởng giá trị bảo hiểm chính là 2 trong số nhiều mục tiêu mà Bảo hiểm Bảo Việt luôn hướng tới.

Tổng doanh thu của Bảo Việt Nhân thọ ước đạt 21.929 tỷ đồng, tăng trưởng 39,4%

Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 thị trường, tăng trưởng mạnh với tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 15.498 tỷ đồng, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Với ưu thế về uy tín của 1 DNBH dẫn đầu thị trường và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay, Bảo Việt Nhân thọ liên tục nghiên cứu phát triển giới thiệu các sản phẩm ưu việt mới với sức cạnh tranh cao, đồng thời mở rộng các kênh phân phối sâu rộng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, theo xu hướng ứng dụng công nghệ số, Bảo Việt Nhân thọ đã liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành và phục vụ khách hàng như chatbot tự động phục vụ khách hàng 24/24 giờ, đa dạng hình thức thanh toán, nâng cao hiệu suất quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, ra mắt ứng dụng MyBVLife, phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất trong quá trình trải nghiệm dịch vụ.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả hoạt động, những giải pháp quản trị thông tin nội bộ tiên tiến cũng được Bảo Việt Nhân thọ triển khai, tạo ra kênh kết nối thông suốt mạng lưới nhân viên 63 tỉnh thành trên toàn hệ thống.

PV
.
.
.