Agribank tiên phong rót vốn cho nông nghiệp công nghệ cao

Thứ Sáu, 09/06/2017, 07:49
Với sự khuyến khích, hỗ trợ của Chính phủ, làn sóng nông nghiệp công nghệ cao (CNC) đang rộ lên ở Việt Nam. Mới đây, Chính phủ đã ban hành gói tín dụng 100.000 tỷ đồng hỗ trợ nông nghiệp CNC. Tuy nhiên, đa số nông dân vẫn chưa mạnh dạn tiếp cận gói tín dụng này.


Chính vì vậy, với sự hợp tác giữa Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tập đoàn Yanmar (Nhật Bản) sẽ góp phần thúc đẩy người dân tiếp cận nguồn vốn, máy móc nông nghiệp hiện đại trong sản xuất.

Sự hợp tác của ngân hàng lớn nhất Việt Nam về tín dụng nông nghiệp và tập đoàn lớn nhất nhì về máy nông nghiệp Nhật Bản – Tập đoàn Yanmar (Nhật Bản) đang mang lại hy vọng cho hàng triệu người nông dân Việt Nam trong tiếp cận máy nông nghiệp CNC, trước hết là hơn 10 triệu hộ gia đình và cá nhân đang là khách hàng của Agribank.

Nhờ Agribank, người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, máy móc nông nghiệp hiện đại trong sản xuất hơn.

Với mạng lưới 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch và gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động ở thị trường nông nghiệp, nông thôn, Agribank đã và đang thực sự là một ngân hàng của “Tam nông” khi cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng tới từng thôn bản, đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng.

Nắm bắt được xu thế tất yếu của nông nghiệp CNC, thời gian qua, ngân hàng liên tục có những gói vay hỗ trợ người dân mua thiết bị nông nghiệp với lãi suất ưu đãi. Agribank cũng là ngân hàng khởi xướng, tiên phong hỗ trợ vốn cho các dự án nông nghiệp sạch, nông nghiệp CNC.

Từ cuối năm 2016, ngân hàng đã đưa ra chương trình tín dụng phục vụ nông nghiệp sạch với quy mô nguồn vốn ưu đãi tối thiểu 50 ngàn tỷ đồng với lãi suất ưu đãi giảm từ 0,5 - 1,5%/năm so với lãi vay thông thường.

Theo đại diện Agribank, việc cho vay với khách hàng sản xuất nông nghiệp CNC đã được Agribank triển khai từ năm 2015. Cho đến nay, tổng dư cho vay các dự án nông nghiệp, nông thôn với lãi suất ưu đãi của Agribank đã và đang được người dân hưởng ứng nhiệt tình.

Tính đến cuối năm 2016, Agribank có tổng tài sản là 1.003.288 tỷ đồng; nguồn vốn huy động trên 924.000 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của ngân hàng đạt 791.000 tỷ đồng, trong đó, tỷ lệ cho vay nông nghiệp, nông thôn luôn chiếm 70% tổng dư nợ của Agribank và chiếm trên 50% dư nợ của toàn ngành ngân hàng trong đầu tư lĩnh vực này.

Đáng chú ý, đến thời điểm hiện tại, mạng lưới của Agribank phủ kín trên phạm vi toàn quốc với gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch và 1 chi nhánh tại nước ngoài; với gần 40.000 người lao động, có trình độ chuyên môn cao, am hiểu thị trường, nhất là ở khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Bên cạnh đó, Agribank đang duy trì quan hệ đại lý 858 ngân hàng trên thế giới, trong đó có tới 35 ngân hàng đại lý tại thị trường Nhật Bản, duy trì 2 tài khoản đồng Yên Nhật tại hai ngân hàng hàng đầu tại Nhật Bản.

Agribank được tổ chức xếp hạng quốc tế Fitch đánh giá, xếp hạng Agribank đạt B+ (ngang bằng mức xếp hạng quốc gia) và Tạp chí The Banker bình chọn đứng thứ 466 trong 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới.

Trung Kiên
.
.
.