Agribank liên tiếp đạt giải chất lượng dịch vụ

Thứ Ba, 23/08/2016, 08:33
Ngày 17-8, tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vinh dự nhận Giải thưởng “Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao năm 2015” (Straight - Through - Processing - STP Award) do Ngân hàng The Bank of New York Mellon (BNYM) – Mỹ trao tặng. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Agribank được nhận giải thưởng này.



Đại diện Ngân hàng BNYM, ông Arnon Goldstein, Giám đốc điều hành, Trưởng bộ phận bán hàng và quản lý quan hệ các ngân hàng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trao giải cho Agribank. Đại diện Agribank, bà Tống Thị Thu Thủy, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Định chế Tài chính Agribank đã nhận giải, cảm ơn sự hợp tác và ghi nhận của BNYM đối với chất lượng dịch vụ của Agribank trong nhiều năm qua cũng như năm 2015 vừa rồi.

BNYM là ngân hàng lâu đời nhất của Mỹ, được thành lập vào năm 1874. Ngân hàng có mạng lưới 351 chi nhánh trong nước, 11 chi nhánh và 16 văn phòng đại diện ở nước ngoài với 23.500 nhân viên, tổng tài sản đứng thứ 10 thế giới. Giải thưởng “Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao” (STP) quốc tế được BNYM trao hằng năm nhằm vinh danh những ngân hàng xuất sắc nhất trong hoạt động soạn điện thanh toán với tỷ lệ giao dịch đạt chuẩn cao. 

Giải thưởng cho thấy khả năng của Agribank trong việc đáp ứng nhanh chóng và chính xác các yêu cầu thanh toán quốc tế, giảm thời gian và chi phí tra soát, giúp giao dịch thanh toán quốc tế của khách hàng chuẩn xác và nhanh nhất. Agribank luôn đạt tỷ lệ điện STP cao từ 97% trở lên và liên tục nhận được các giải thưởng lớn từ các ngân hàng đại lý trong 10 năm trở lại đây.
Agribank vinh dự nhận giải thưởng STP lần thứ 7 liên tiếp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Arnon Goldstein chia sẻ: “Agribank và BNYM đã thiết lập quan hệ đại lý và hợp tác từ năm 1994, tới nay trải qua 22 năm hợp tác hoạt động vô cùng hiệu quả. Chúng tôi rất trân trọng mối quan hệ này và rất khâm phục những thành tựu mà Agribank đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong tình hình kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung gặp nhiều khó khăn”. 

Được biết, trong nửa đầu năm 2016, Agribank đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng trong và ngoài nước khác, như giải “Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế chuẩn năm 2015” từ Ngân hàng Standard Chartered Bank (SCB), giải “Dịch vụ tài chính vi mô tốt nhất 2016” do Tạp chí The Asian Banker trao tặng, 2 giải thưởng Sao Khuê cho Dịch vụ Agribank E-MobileBanking và Hệ thống thanh toán và phát hành thẻ chip theo chuẩn EMV.

Agribank là ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất Việt Nam với 2.300 chi nhánh/phòng giao dịch trải khắp trên toàn quốc cùng đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, nghiệp vụ và am hiểu địa phương. 

BNYM là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu của Mỹ cũng như thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, Agribank và BNYM đang có 11 quan hệ đại lý tại 11 thị trường lớn trên toàn thế giới. 

Hơn 20 năm qua, Agribank luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực của BNYM đối với hoạt động thanh toán quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán tại Agribank.

Nhóm P.V
.
.
.