Agribank là nhà tài trợ kim cương tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam

Thứ Bảy, 09/06/2018, 10:30
Agribank vinh dự là nhà tài trợ Kim cương cho Diễn đàn chuyên đề Nông nghiệp trong khuôn khổ ViEF (Diễn đàn Kinh tế Việt Nam)

Diễn đàn chuyên đề Nông nghiệp trong khuôn khổ ViEF (Diễn đàn Kinh tế Việt Nam) với chủ đề “Giải pháp phát triển thương mại cho nông sản Việt” do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân phối hợp với Báo VnExpress tổ chức vào sáng ngày 5-6-2018 tại Hà Nội, mở màn cho các chuỗi diễn đàn chuyên ngành. Tại đây, Agribank vinh dự là nhà tài trợ Kim cương cho chương trình.

Diễn đàn có sự tham dự của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Trưởng ban điều hành Diễn đàn Kinh tế Việt Nam Trương Gia Bình; Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank Nguyễn Thị Phượng và nhiều chuyên gia, diễn giả uy tín khác của trong nước và quốc tế.

Đây là sự kiện mở màn chuỗi diễn đàn chuyên đề trải dài từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 12, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Forum - ViEF). 

Diễn đàn gồm hai phiên thảo luận kéo dài hơn 4 tiếng, giải quyết các bài toán và thách thức đối với việc mở rộng thị trường cho nông sản Việt, ứng dụng công nghệ để đáp ứng các yêu cầu của thị trường. Những giải pháp được đề xuất, đồng thuận tại Diễn đàn sẽ được tổng hợp báo cáo, đệ trình lên Thủ tướng Chính phủ tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam phiên toàn thể diễn ra vào tháng 12 năm 2018.

Trả lời phỏng vấn tại diễn đàn, Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng tin tưởng rằng, mặt hàng nông sản Việt sẽ có tín hiệu tốt trên thị trường thế giới trong tương lai. 

Còn ở góc độ của một nhà đầu tư là ngân hàng thương mại có quy mô đứng đầu thị trường về tín dụng Nông nghiệp - Nông thôn, những chính sách về cơ chế tín dụng hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp nói chung, các ứng dụng công nghệ cao và các cơ sở vật chất nông nghiệp xuất khẩu ra thị trường thế giới đã được Ngân hàng triển khai từ năm 2016 với chương trình tín dụng lên tới 50 ngàn tỷ đồng cùng lãi suất ưu đãi. 

Tuy nhiên, hiện nay để tìm được những dự án đảm bảo yêu cầu của thị trường đầu ra ổn định, bền vững là rất khó. 

“Chúng tôi đảm bảo vốn không thiếu, chỉ thiếu những dự án mà chúng tôi có thể yên tâm về vốn, có khả năng thu hồi vốn và những dự án đấy phải có hiệu quả, tức là đầu ra đảm bảo yêu cầu của thị trường” – Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Agribank là Ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực đầu tư cho tam nông, luôn dành trên 70% tổng dư nợ tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. 

Nhiều năm qua, Agribank thường xuyên triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất nông nghiệp... góp phần phát triển kinh tế đất nước.

PV
.
.
.